Tại phiên tòa, khi được xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan thừa nhận một phần hành vi giống như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, bị cáo vẫn nại rằng, còn một số điểm chưa chính xác.
Theo đó, bị cáo Lan phủ nhận mình nắm giữ trên 90% cổ phần của Ngân hàng SCB và nói bản thân chỉ nắm giữ chưa đầy 5%. Nếu tính tổng cổ phần mà gia đình bị cáo nắm giữ (hai con gái của bị cáo Lan mỗi người nắm giữ gần 5%) thì tổng chỉ khoảng 15%. Phần lớn số còn lại, bị cáo đứng ra bảo lãnh và vận động bạn bè nắm giữ.
Khi được HĐXX hỏi, trong quá trình điều tra, những người mua cổ phần của Ngân hàng SCB đều nói đứng tên mua cổ phần giúp Trương Mỹ Lan, bị cáo giải thích sao về vấn đề này thì bị cáo Lan cho rằng, những người đứng tên này hoàn toàn không biết mặt mình và cũng không phải đứng tên giúp bị cáo.
Phiên tòa xét xử vụ án liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)...
Khai về nhóm cổ đông ở nước ngoài chiếm khoảng 30% cổ phần tại Ngân hàng SCB, bị cáo Lan cho biết, thời điểm hợp nhất ba ngân hàng (2012), tình hình Ngân hàng SCB rất khó khăn, hỗn loạn. Lúc đó, bị cáo muốn giúp SCB thoát khỏi khủng hoảng nên tìm mọi cách vận động bạn bè, trong đó có các bạn bè ở nước ngoài, đứng ra bảo lãnh cho họ để họ đầu tư vào Ngân hàng SCB, mong cứu SCB...
Đồng thời, bị cáo Lan cũng cho rằng, bị cáo chỉ sở hữu chưa đầy 5% tại Ngân hàng SCB, lại không có chuyên môn nghiệp vụ về ngân hàng thì không thể chỉ đạo, điều hành, chi phối, thâu tóm SCB như cáo trạng cáo buộc…
Về việc lái xe riêng của mình chở tiền từ Ngân hàng SCB về trụ sở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hay các tòa nhà của bị cáo, bị cáo Lan khai, những khoản tiền đó là để trả các khoản nợ mà SCB vay các cá nhân, tổ chức, chứ không phải đưa cho bị cáo…
Nói về việc thông đồng, câu kết với các công ty thẩm định giá để cấp chứng thư nâng khống giá trị tài sản bảo đảm, bị cáo Lan khai, không quen biết ai trong công ty thẩm định giá.
Cũng tại phần thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Cao Trí - bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của Trương Mỹ Lan 1.000 tỷ đồng, đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo Trí mong muốn, HĐXX cho gia đình bị cáo khắc phục hết bằng tiền mặt vì hiện tại, một cơ quan chức năng đã kê biên một số bất động sản của bị cáo.
Trong cuối buổi sáng và buổi chiều ngày 11/3, đại diện VKS cũng tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo khác. Theo đó, một số bị cáo là lãnh đạo của Ngân hàng SCB đều cho rằng, họ chỉ là người làm thuê và làm theo chỉ đạo của Trương Mỹ Lan như nội dung cáo trạng truy tố...
(PLM) - Nằm trong chuỗi hoạt động “Tết quân dân” năm 2024 huyện Mỏ Cày Bắc, ngày 9/1, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp UBND huyện Mỏ Cày Bắc khánh thành cầu Pháp Luật Việt Nam (Cầu Rạch Dầu) tại ấp Tân Hưng, xã Khánh Thạnh Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre).
(PLM) - Sáng 9/1, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Tọa đàm "Hoàn thiện chính sách, pháp luật về doanh nghiệp dân tộc tại Việt Nam". Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh dự và chủ trì Toạ đàm, đồng chủ trì và điều hành có Tiến sĩ Vũ Hoài Nam - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tú - Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế và ông Bạch Quốc An - Vụ trưởng Vụ Pháp luật Quốc tế, Bộ Tư pháp. Tham dự Toạ đàm có các chuyên gia về kinh tế, chuyên gia pháp luật cùng đại diện các tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam. Toạ đàm là diễn đàn để lắng nghe, là bước cụ thể hóa Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới .
(PLM) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
(PLM) - Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền theo Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe.
(PLM) - Lịch Tết là một ấn phẩm văn hóa đã đi sâu trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Mỗi dịp đón năm mới, nhiều gia đình Việt lại treo lên tường cuốn lịch Tết, không chỉ để xem ngày tháng, hay trang trí trong nhà. Đặc biệt, Lịch Công an nhân dân, ấn phẩm văn hóa mang đặc trưng riêng của lực lượng công an. Trở thành quà tặng nhiều ý nghĩa của cán bộ chiến sĩ dành tặng thân nhân, bạn bè mỗi dịp Tết đến xuân về.
(PLM) - Thời gian vừa qua, trên một số trang mạng xã hội facebook như: N-Collagen, Trần Thị Bích Ngân…và tại các website: kemncollagen.com/, myphamkis22.vn/, ncollagen.com.vn/... đang xuất hiện hàng loạt các quảng cáo về sản phẩm N-Collagen đông trùng tổ yến Plus + có dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Sản phẩm đang được “nổ” hàng loạt công dụng như: “Giải pháp giúp nám “rời xa”; điều hòa và cân bằng nội tiết; giảm nám do rối loạn nội tiết; dưỡng da trắng sáng, đều màu; ngừa mụn nội tiết, mờ thâm sạm; cải thiện độ đàn hồi, ngăn lão hoa; tái tạo da sau biến đổi nội tiết…”. Tuy vậy, N-Collagen đông trùng tổ yến Plus thực chất chỉ là một loại thực phẩm bổ sung với các chiết xuất được ghi trên bao bì là bình vôi, lạc tiên, tâm sen…mà không phải là dược phẩm.
(PLM) - Ngay khi vừa đáp xuống sân bay Nội Bài, đội tuyển bóng đá Việt Nam sau chức vô địch ASEAN Cup 2024 trên đất Thái Lan đã được đón tiếp trong vòng tay của hàng nghìn người hâm mộ đứng dọc các tuyến đường.
(PLM) - Tết Nguyên đán năm nay, thị trường cây cảnh đặc biệt là quất Tết đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung do thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3. Giá quất dự báo sẽ tăng mạnh, khiến các nhà vườn đắn đo khi nhận cọc sớm, trong khi thương lái đã bắt đầu săn tìm những cây quất đẹp, đặc biệt là các giống quất mini và quất thế.
(PLM) - Theo người dân phản ánh đường đê thuộc xã Định Tăng huyện Yên Định Tỉnh Thanh Hóa dù mới thi công thậm chí chưa được nghiệm thu nhưng đã nứt ở rất nhiều vị trí khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình.
(PLM) - Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện nhiều xe trọng tải lớn chở đất từ mỏ đất xã Quảng Thành (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) vào nội đô có dấu hiệu quá tải, hoạt động với tần suất cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.