1. Trang chủ /
  2. Kinh tế - Xã Hội /
  3. Nhức nhối nạn bạo lực học đường, Chủ tịch Quảng Bình yêu cầu ngành GD&ĐT phải chấn chỉnh toàn diện

Nhức nhối nạn bạo lực học đường, Chủ tịch Quảng Bình yêu cầu ngành GD&ĐT phải chấn chỉnh toàn diện

thứ tư, 31/5/2023 15:36 GMT+07
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thanh tra một vài trường học về quản lý tài chính, chi tiêu ngân sách công khai, quản lý cán bộ, kỷ luật kỷ cương, bạo lực học đường và các vấn đề liên quan đạo đức trong môi trường giáo dục.
Việc học sinh đánh nhau được quay lại và phát tán trên mạng xã hội (ảnh cắt từ video).

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết, thời gian qua đã xảy ra không ít vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến ngành này.

Trước đó, tại Quảng Bình liên tiếp xảy ra tình trạng bạo lực trong lứa tuổi học sinh với những hành vi xúc phạm nhân phẩm, xâm hại thân thể ở trong và ngoài các cơ sở giáo dục. Nhiều vụ việc được quay video rồi phát tán trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Tại huyện Lệ Thủy, việc thầy Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc đánh thầy Hiệu phó ngay tại trường thể hiện sự thiếu chuẩn mực của lãnh đạo nhà trường, vi phạm đạo đức, phẩm chất của người giáo viên.

Còn tại huyện Quảng Trạch, Ủy ban Kiểm tra huyện này cũng chỉ rõ việc Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường Tiểu học Quảng Thạch thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đánh giá, xếp loại đảng viên và viên chức hàng năm, thực hiện không đúng quy định, gây mất đoàn kết nội bộ. Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Hiệu trưởng và Hiệu phó trường này đã thực hiện không đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục bổ nhiệm viên chức kế toán làm Tổ trưởng Tổ Hành chính - Văn phòng; có phát ngôn chưa đúng mực với đồng nghiệp.

Mới đây, mạng xã hội lại xôn xao vụ việc phụ huynh Trường THPT Đào Duy Từ (thành phố Đồng Hới) đăng tải lên mạng xã hội việc lớp học của con thu số tiền quỹ lớp khá nhiều nhưng các khoản chi không được công khai rõ ràng. Phía nhà trường đã nhanh chóng làm việc để sáng tỏ vấn đề và đình chỉ việc thu quỹ lớp "bất thường".

Đề nghị thanh tra tài chính, kỷ cương, cán bộ... một vài trường học tại Quảng Bình - Ảnh 2.
Trường THPT Đào Duy Từ.

Theo ông Đặng Ngọc Tuấn, ngành giáo dục Quảng Bình sẽ tăng cường các biện pháp chấn chỉnh, xây dựng văn hóa ứng xử trường học, giáo dục đạo đức lối sống trong cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh.

"Vừa qua, công tác thanh tra kiểm tra giám sát đã chỉ ra những điểm yếu của ngành để chúng tôi cố gắng khắc phục và những việc này sẽ được xử lý dứt điểm, không né tránh, không làm cho xong và không làm đối phó", Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình chấn chỉnh toàn diện từ việc ngăn chặn bạo lực học đường, mâu thuẫn cá nhân của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong trường học, thanh tra về quản lý tài chính các trường học sau khi xảy ra một số vụ việc trong nội bộ các trường.

Đề nghị thanh tra tài chính, kỷ cương, cán bộ... một vài trường học tại Quảng Bình - Ảnh 3.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình chấn chỉnh toàn diện (ảnh cắt từ video).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng kịp thời làm rõ các vụ việc trong và ngoài nhà trường liên quan tình trạng bạo lực học đường, các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý theo quy định và hạn chế các vụ việc phát sinh.

Tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục đào tạo.

"Sắp tới đề nghị Thanh tra sẽ kiểm tra một vài trường học về quản lý tài chính, chi tiêu ngân sách công khai, quản lý cán bộ, kỷ luật kỷ cương và bạo lực học đường và liên quan đạo đức trong môi trường giáo dục đào tạo. Từ những vấn đề nội bộ, đừng vì một số việc mà ảnh hưởng đến sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm", ông Trần Thắng phát biểu.