Nghi vấn chiêu trò để nổi tiếng
Mới đây, hot Youtuber B.N. Vlog đã đăng tải đoạn clip đang ăn uống chung rất thân mật với một vị bác sĩ có tiếng. Điều khiến cộng đồng mạng bất ngờ là cách đây không lâu, cả hai đã có một vụ ồn ào lớn khi Youtuber này lên mạng khóc lóc, tố cáo vị bác sĩ trên trong quá trình điều trị rất “vô cảm”, “thiếu cái tâm”, sau đó chấm dứt điều trị. Về phần mình, trong sự việc nói trên, vị bác sĩ này cũng từng đáp trả mạnh mẽ. Cuộc đấu khẩu của hai bên kéo theo “khẩu chiến” của cả người hâm mộ nữ Youtuber lẫn nam bác sĩ, trong đó có cả những người nổi tiếng, gây ồn ào “cõi mạng” suốt một thời gian.
Sau khi vụ lùm xùm này lắng xuống, hình ảnh hai bên ngồi vui vẻ ăn uống cùng nhau khiến dư luận dấy lên câu hỏi: Scandal trước kia phải chăng là một vụ bắt tay dàn dựng để cả hai cùng được chú ý? Bởi sau vụ cãi nhau trên mạng nổ ra, nữ Youtuber tuy nhận nhiều ý kiến tranh cãi nhưng cũng được biết đến nhiều hơn. Mặc dù mới đây, Youtuber B.N. cho biết cả hai đã “làm hoà” và trở lại tham gia phác đồ điều trị của vị bác sĩ trên, nhưng dư luận vẫn không ngừng đặt ra nhiều nghi vấn xoay quanh sự việc.
Còn vị bác sĩ cũng thành “người nổi tiếng” trên mạng xã hội. Vị này còn gây chú ý khi liên tục có những hình ảnh thân mật “trên mức bình thường” với một người mẫu nội y, để mặc cho tin đồn “hẹn hò”, “sắp kết hôn” lan xa, khiến tên tuổi không ngừng “hot”.
Thực tế đã có nhiều vụ các bên “bắt tay” nhau tạo scandal để nổi tiếng. Cách đây vài năm, một nam bác sĩ thẩm mỹ cũng đã có scandal hẹn hò với một nữ diễn viên trẻ xinh đẹp, cả hai phô bày những hình ảnh úp mở về một tình yêu đẹp bất chấp tuổi tác. Nhưng khi tình yêu ấy kết thúc trong ồn ào, công chúng mới ngỡ ngàng trước thông tin đây là một cuộc “hợp tác làm thương hiệu”. Phần lợi dễ thấy thuộc về vị bác sĩ, vì sau đó tên tuổi bác sĩ lẫn thương hiệu thẩm mỹ do ông sở hữu đã xuất hiện dày đặc trên truyền thông lẫn mạng xã hội.
Hậu quả khó xóa nhòa
Một nam ca sĩ được biết đến với dòng nhạc dân ca từng “gây sốc” cho người hâm mộ khi kể, những vụ ồn ào tình cảm trước đây của anh là cố tình tạo scandal để nổi tiếng. Do nhận thấy tên tuổi lúc đó mất đi sức “nóng”, để tạo ra tiếng vang cho ngày trở lại với nghề, nam ca sĩ thậm chí đã “lôi” cả những đồng nghiệp nam không liên quan vào những tai tiếng được dàn dựng, khiến dư luận bàn tán, nhờ vậy tên tuổi nam ca sĩ lại “nổi”, cát xê được nâng cao.
Tuy nhiên, bản thân nam ca sĩ cũng thừa nhận, cái giá phải trả của anh là mất đi những tình cảm đồng nghiệp thân thiết, bị nhiều khán giả quay lưng, gia đình phải chịu nhiều điều tiếng, đứng trước búa rìu dư luận, mất đi sự bình an trong cuộc sống hàng ngày… Tương tự, trước kia một nam ca sĩ trẻ muốn tiến thân trong nghề đã tự dàn dựng scandal kể chuyện anh qua lại với một nam ca sĩ nổi tiếng, là huấn luyện viên âm nhạc của mình. Ca sĩ này quả thật đã được nhiều người chú ý, nhưng không phải về tài năng hay nỗ lực, mà là tai tiếng “chơi xấu”, dựng chuyện, lợi dụng tên tuổi “thầy” mình để tiến thân. Sau nhiều năm, nam ca sĩ không gặt hái được thành tựu đáng kể nào trong sự nghiệp âm nhạc và đã bày tỏ niềm day dứt, ân hận vì những hành vi sai lầm năm nào.
Một nam diễn viên hài, từng bị vạch trần do dàn dựng sự việc bị ăn cướp rồi tay không chống trả cướp nơi công cộng, ở thời điểm anh chưa mấy nổi tiếng. Thời gian trôi qua, khi đã trở thành một trong những diễn viên “đắt show” của làng hài với sự nỗ lực không ngừng trong nghề, nhưng tên tuổi anh vẫn bị nhắc kèm vụ tai tiếng năm xưa.
Có những scandal do vô tình, do xui rủi, do vạ miệng…, lại cũng không ít scandal tự dàn dựng để làm nổi, như cố tình để lộ clip nóng, cố tình khoe thân, dàn dựng đấu khẩu, vờ làm nạn nhân... Công chúng ngày nay không dễ bị lừa và nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đã phải gánh chịu hậu quả từ những scandal tự tạo. Nổi tiếng bằng tài năng và thực lực, dẫu con đường đi có thể dài hơn, gian khó hơn, nhưng đó là thành tựu bền vững, được công chúng ghi nhận, yêu thương.
(PLM) - Khoảng 14h30 ngày 18-4, tại toà nhà Parkson, số 1 Thái Hà, bất ngờ xuất hiện một vụ hỏa hoạn. Khói và lửa bám theo góc toà nhà phía trên phố Tây Sơn khiến toàn bộ người dân đang làm việc trong toà nhà đồng loạt theo lối thoát hiểm chạy ra ngoài.
(PLM) - Mặc dù UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều điểm tập kết, khai thác cát, sỏi tại các xã Mậu Đông, An Thịnh và thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên vẫn đang có dấu hiệu hoạt động trái phép gây ảnh hưởng xấu tới môi trường, gây nguy cơ “chảy máu khoáng sản”, thất thoát nguồn thu cho ngân sách.
(PLM) - Chiều tối ngày 13/4, Báo Pháp luật Việt Nam cùng UBND huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái), Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đã tổ chức lễ Tổng kết Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2025. Cũng tại buổi lễ tổng kết, ông Trần Ngọc Hà – Phó tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết tiếp nối thành công của mùa 2, báo sẽ tiếp tục tổ chức giải leo núi dành cho phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trên cả nước ở mùa 3 với sự chuyên nghiệp hơn, chất lượng hơn, an toàn và hấp dẫn hơn. Đây là cam kết của Báo PLVN và những người có trách nhiệm, có tình cảm gắn bó với địa phương.
(PLM) - Chỉ sau 2 giờ 15 phút, Vận động viên Trịnh Hoàng Yên – số báo danh 025 đã xuất xắc vượt qua 12km cung đường Giải leo núi Bước chân trên mây lần 2 – Chinh phục đỉnh Tà Xùa để cán đích đầu tiên, qua đó chiến thắng thuyết phục ở bộ giải giành cho nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp vận động viên đến từ Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái tham dự và có thành tích vượt trội tại Giải leo núi “Bước chân trên mây”. Ở mùa giải đầu tiên được tổ chức, anh Trịnh Hoàng Yên từng phải về nhì , chức vô địch lần này càng trở nên đặc biệt, khẳng định sự bền bỉ và quyết tâm không ngừng nghỉ , qua đó giữ lại cúp vô địch ở lại tỉnh Yên Bái – địa phương 2 năm liền được chọn làm nơi tổ chức giải.
(PLM) - Sáng 12/4, hơn 100 nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước hào hứng "vào cuộc" tranh giải "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Xùa từ chân núi thuộc chòm Sáng Nhù, thôn Tà Xùa, xã Bản Công. Thời tiết tạo thuận lợi cho các vận động viên.
(PLM) - Kết luận thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật lĩnh vực công chứng của Thanh tra Sở Tư pháp Hà Nội đã chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót, vi phạm của Văn phòng công chứng Nguyễn Liễu.
(PLM) - Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với Đại diện Ban tổ chức Chương trình caravan Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức "Sự kiện tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông học đường - lần 3 tại Cà Mau".
Tới tham dự buổi họp về phía Ban ATGT tỉnh Cà Mau có ông Nguyễn Thanh Bằng - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, ông Nguyễn Văn Đen – Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, ông Tạ Minh Vũ - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Kiều Minh Được - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, bà Phạm Như Quỳnh - Đại diện Sở Tài chính, cùng phóng viên Báo Cà Mau dự đưa tin. Về phía Ban tổ chức Caravan Báo Pháp Luật Việt Nam, có Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Ban tổ chức thường trực, cùng đại diện nhà tài trợ bà Trần Ánh Hoa – Giám đốc Công ty Tân Phạm Nguyên và đại diện Câu lạc bộ Doanh Nhân và Pháp Luật tại TP. HCM.
(PLM) - Sáng ngày 5/4, tại Quảng Ninh, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Tạp chí Pháp luật và Phát triển đã tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề Hoàn thiện thể chế nhằm hiện thực hóa nguyên tắc “Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp. Từ thực tiễn xuất hiện những bất cập, hạn chế, các đại biểu nêu những đề xuất cùng các giải pháp khắc phục để thúc đẩy nguyên tắc "Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", hoàn thiện thể chế nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của đất nước, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
(PLM)- Hàng nghìn sản phẩm bông tẩy trang nhãn hiệu La Soirée bị làm giả với giá trị lên đến hơn 850 triệu đồng, đang chuẩn bị tuồn ra thị trường đã được Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội kịp thời ngăn chặn. Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, đây không phải là lô hàng duy nhất mà các đối tượng đã làm giả. Về phía đơn vị sản xuất và phân phối chính hãng, ông Đặng Thanh Tùng - đại diện Công ty TNHH La Claire chia sẻ: "Không quá bất ngờ khi thương hiệu của mình là mục tiêu mà các đối tượng làm giả hướng đến. Và mong muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng…”.
(PLM) - Sản phẩm Cà phê gừng đen mật ong đang bị nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ khi Công ty TNHH Dược phẩm VESCO (đơn vị có tên trên bao bì) khẳng định không sản xuất, không phân phối, không có bất kỳ hợp đồng gia công nào liên quan đến sản phẩm. Theo đó, ngày 10/2/2025, công ty VESCO đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị thu hồi hồ sơ tự công bố, và gửi báo cáo đến Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý tình trạng lưu hành sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công ty VESCO cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại LHV chấm dứt ngay việc phân phối sản phẩm Cà phê gừng đen mật ong không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm giả mạo… điều này đặt ra dấu hỏi lớn về tính minh bạch và hợp pháp của sản phẩm này trên thị trường.