Đối với nhiều người, các sản phẩm kích cỡ mini có thể không có ý nghĩa lắm, nhưng bất chấp giá thành của các sản phẩm cỡ nhỏ cao hơn, việc gia tăng bao bì đóng gói và khả năng gây ra tình trạng tiêu thụ quá mức, các thương hiệu vẫn đặt cược vào việc thu nhỏ kích cỡ sản phẩm để khơi gợi cảm giác hoài niệm và cung cấp cho khách hàng một cách tiếp cận giá rẻ hơn đến với các nhãn hàng xa xỉ.
Tuần này, chuỗi cửa hàng tạp hóa của Mỹ Trader Joe’s đã tái nhập kho các túi tote mini giá 2,99 USD, loại túi từng được bán lại với giá lên đến 500 USD trên eBay hồi đầu năm nay.
Các cửa hàng của Trader Joe’s nổi bật những sản phẩm chăm sóc tóc, da và trang điểm kích cỡ mini để phục vụ việc đi du lịch. Trên TikTok, các video về túi sản phẩm làm đẹp mini chứa đầy các sản phẩm nhỏ gọn đang thu hút hàng triệu lượt xem.
Giáo sư quản trị kinh doanh Shawn Carter từ Học viện công nghệ thời trang Mỹ, cho biết kể từ sau đại dịch COVID-19, các cửa hàng đã ưu tiên không gian các kệ hàng cho các sản phẩm mini nhằm đối phó với tình trạng giá cả tăng cao và thu hút nhóm khách hàng trẻ nhất, gene Z (nhóm nhân khẩu học sinh từ năm 1997 đến năm 2014) và gene Alpha (nhóm nhân khẩu học sinh từ năm 2015 đến nay).
Các món đồ thời trang mini bắt đầu xuất hiện từ những năm 1960. Khi chiếc váy mini ra đời, túi xách cầm tay nhỏ và túi xách tay mini cũng lần lượt xuất hiện. Giống như nhiều giai đoạn trong thời trang, xu hướng mini đang trở lại. Xu hướng này tăng tốc vào năm 2022, và nó phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Ông Carter nói: “Đây không còn là một xu hướng ngắn hạn nữa. Nó sẽ còn tồn tại lâu dài."
Trader Joe’s cho biết: "Chúng tôi không hề nghĩ rằng những chiếc túi tote mini sẽ trở thành cơn sốt lan truyền. Chúng tôi đã nhập hàng trăm nghìn túi và chúng bán hết trong vòng một tuần."
Ngay cả khi bạn không mua các sản phẩm mini, bạn cũng khó có thể thoát khỏi xu hướng này trên mạng xã hội.
Tài khoản TikTok của Jo Barker - “The Little Bean,” đã thu hút 3,2 triệu lượt thích nhờ những video về các sản phẩm mini. Barker bắt đầu tài khoản của mình vào năm 2021 như một cách sáng tạo nội dung và kết nối với cộng đồng yêu thích hàng xa xỉ. Đại dịch COVID-19 đã khiến cô nhận ra rằng cô không cần mang theo nhiều thứ như trước đây, vì vậy cô đã tham gia vào xu hướng sử dụng túi mini.
Cô nói: "Mỗi khi tôi ra ngoài, tôi thường mang theo một chiếc túi nhỏ. Tôi không còn mang theo túi lớn hay túi xách to nữa, vì chúng không còn phù hợp với lối sống của tôi."
Cô Barker cho rằng có nhiều cách để sử dụng đồ mini, cô còn tự làm các sản phẩm trang điểm mini bằng cách chiết các sản phẩm kích thước lớn vào những chai nhỏ. Trên TikTok, Barker có hơn 100.000 người theo dõi và trên Instagram, cô có 400.000 người theo dõi sau mỗi bài đăng.
Hai nhà bán lẻ mỹ phẩm là Sephora và Ulta cũng cung cấp các mẫu thử mini với một số đơn hàng nhất định, để đổi điểm thưởng hoặc tặng vào dịp sinh nhật. Điều này trở thành động lực lớn cho khách hàng chi tiêu tại các cửa hàng này, vì một số sản phẩm mini chỉ có sẵn như là phần thưởng cho khách hàng thường xuyên.
Việc sản xuất các sản phẩm mini có thể trở nên đắt đỏ đối với các thương hiệu nhỏ hơn do các chi phí vận hành bổ sung và phải thảo luận với các nhà sản xuất, nhưng lợi ích từ việc này có thể đáng giá để các công ty đánh cược vì nó cho người tiêu dùng có cơ hội thử nghiệm sản phẩm của họ, đặc biệt khi các sản phẩm mini đang là xu hướng. Đây có thể trở thành một công cụ marketing rất giá trị.
Theo đuổi bất kỳ xu hướng thời trang và làm đẹp nào trên mạng xã hội đều có nguy cơ gia tăng rác thải nhựa bởi việc tạo thêm bao bì và sản xuất các chai mini có ngoại hình tương tự phiên bản cỡ lớn.
Do vậy, bà Melissa Valliant, Giám đốc truyền thông của Nhóm bảo vệ môi trường Beyond Plastic, khuyến cáo các công ty cần chuyển sang sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng. Theo bà, sự lan tràn của các “chai nhỏ và sản phẩm cỡ nhỏ không thể tái sử dụng đồng nghĩa với việc sản xuất nhiều nhựa hơn.
Hiệp hội Tái chế Nhựa Mỹ khuyến nghị người tiêu dùng mua các sản phẩm kích thước tiêu chuẩn và sử dụng các chai tái sử dụng khi cần mang theo sản phẩm mini để đi du lịch. Và giá trị là khái niệm chủ quan đối với những người hâm mộ lớn nhất của xu hướng này.
Cô Barker nói. "Nếu bạn mua một sản phẩm, cho dù nó có thể đắt hơn nhưng bạn sẽ sử dụng thường xuyên hơn, thì món đồ đó đáng để đầu tư"./.
(PLM) - Rạng sáng 11/10, ngôi nhà bốn tầng một tum nằm sâu trong ngõ 180 phố Kim Hoa, phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám bốc cháy làm cả gia đình 5 người tử vong.
(PLM) - Ngày 10/10/2025, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2025), Đoàn công tác Bộ Tư pháp do đồng chí Nguyễn Quang Thái, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Nhà Xuất bản Tư pháp. Cùng tham gia đoàn có đại diện các đơn vị thuộc Đảng ủy và Văn phòng Bộ.
(PLM) - Sáng 10/10, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đã có mặt tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để trao số tiền 740 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ.
(PLM) Từ ngày 9 đến 11/10/2025, Hội nghị Ung thư Phổi Châu Á 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác quốc tế về nghiên cứu và điều trị ung thư. Sự kiện do Tổng Hội Y học Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Nghiên cứu Ung thư Phổi Thế giới tổ chức.
(PLM) - Từ tối ngày 8/10, mực nước sông Cầu và sông Cà Lồ dâng nhanh, lên vượt mức báo động 3, nước tràn qua đê vào khu vực dân cư gây ngập sâu tại nhiều xã như Sóc Sơn, Trung Giã, Đa Phúc, Thư Lâm, Nội Bài. Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng huy động các lực lượng chạy đua với lũ dữ, triển khai đồng thời nhiều mũi công tác, sử dụng xuồng máy, ca nô, phao cứu sinh và thiết bị chuyên dụng, đi sâu vào từng ngõ nhỏ, từng nhà, dùng loa và đèn pin ra tín hiệu kêu gọi di tản.
(PLM) - Sáng 10/10, Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (phường Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) tổ chức chương trình “Hành trình yêu thương – Thắp sáng ước mơ”, phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
(PLM) - “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” — những câu ca dao, tục ngữ giản dị ấy lại vang lên tha thiết trong những ngày bão lũ vừa qua. Giữa cảnh nước dâng, nhà trôi, ruộng vườn tan hoang, người Việt lại thấy ấm lòng bởi tinh thần tương thân tương ái, bởi nghĩa đồng bào sâu nặng vốn đã ăn sâu trong máu thịt dân tộc. Trong cơn lũ dữ, có những giọt nước mắt rơi vì đau thương, nhưng cũng có những giọt nước mắt rơi vì xúc động – xúc động bởi tình người, tình đồng bào, bởi truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” vẫn vẹn nguyên qua bao thế hệ người Việt.
(PLM) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, mực nước sông Cầu đoạn qua địa bàn hai xã Trung Giã và Đa Phúc (Hà Nội) tiếp tục dâng cao, gây ngập úng nhiều khu vực dân cư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của nhiều hộ dân.
(PLM) - Trước tình hình mực nước trên sông Cầu đặc biệt lớn, đã vượt đỉnh lũ lịch sử và có nguy cơ ảnh hưởng lớn các địa phương nằm ở khu vực hạ lưu, ngày 8/10, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông – Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức sơ tán, di dời người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.
(PLM) - Sáng 08/10/2025 tại hội trường lớn khu đô thị Park City, phường Dương Nội, Bệnh viện Nhi Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Hội nhi khoa thành phố Hà Nội và hội nghị Nhi khoa Hà Nội lần thứ nhất năm 2025.