Đây là quý có lợi nhuận cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây của doanh nghiệp. Lũy kế cả năm 2024, Vipco báo lãi ròng khoảng 99 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023, đánh dấu mức lãi cao thứ hai trong thập kỷ qua, chỉ xếp sau năm 2022 "đại thắng".
Đà tăng trưởng lợi nhuận của Vipco trong quý 4 được lý giải bởi sự cải thiện của doanh thu thuần nhờ đơn giá cước đội tàu thuê định hạn tăng và số ngày tàu hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, việc tàu Petrolimex 16 hết khấu hao đã giúp giảm đáng kể giá vốn hàng bán, góp phần "nới rộng" biên lợi nhuận gộp.
Ngoài ra, Vipco cũng ghi nhận sự sụt giảm của các khoản chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. Đáng chú ý, chi phí khác giảm hơn 10 tỷ đồng nhờ các khoản điều chỉnh phi hồi tố theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Tuy nhiên, bức tranh kinh doanh khởi sắc của Vipco lại bị "phủ bóng mờ" bởi thông tin chậm trễ công bố về quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn. Theo đó, ngày 20/12/2024, Vipco đã nhận quyết định xử phạt từ Cục thuế TP Hải Phòng do hành vi kê khai sai làm giảm số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp. Tổng số tiền Vipco bị truy thu, phạt và tiền chậm nộp lên tới hơn 3,45 tỷ đồng.
Đáng nói, Vipco chỉ công bố thông tin này trên website của công ty, mà bỏ qua kênh công bố thông tin bắt buộc là Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Mãi đến ngày 23/01/2025, sau khi "rà soát và phát hiện thiếu sót", Vipco mới gửi thông báo bổ sung. Lý do "sơ suất" mà Vipco đưa ra chưa phù hợp về tính minh bạch và tuân thủ quy định công bố thông tin của doanh nghiệp.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIP đang cho thấy sự "hồi sinh" mạnh mẽ. Sau giai đoạn "lình xình" quanh ngưỡng 10.000 đồng/cổ phiếu từ đầu năm 2024, thị giá VIP đã bứt phá từ cuối tháng 5. Hiện tại, cổ phiếu VIP đang giao dịch quanh vùng 15.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 40% trong vòng 1 năm, với thanh khoản bình quân đạt 480.000 cổ phiếu/ngày.
(PLM) - Theo quy định Nghị định số 158/2024/NĐ-CP của Chính phủ, xe hợp đồng không được gom khách lẻ, thu tiền ngoài hợp đồng, không được ấn định lịch trình, hành trình cố định để phục vụ cho khách lẻ, không được đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chinh nhánh… Quy định chặt chẽ là vậy, nhưng thực tế tình trạng vi phạm của các xe hợp đồng lại nhan nhản.
(PLM) - Sáng 12/8, tại trụ sở Bộ Dân tộc và Tôn giáo, diễn ra Hội nghị toàn quốc đánh giá công tác dân tộc, tôn giáo sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị, cùng các Thứ trưởng Hồ Văn Niên, Y Vinh Tơr; tham dự còn có đại diện các cơ quan Trung ương và lãnh đạo các địa phương.
(PLM) Trong không khí hào hùng hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại sân bay quân sự Hòa Lạc (Hà Nội), những chiến sĩ phi công của Quân chủng Phòng không – Không quân đang miệt mài tập luyện. Họ không chỉ bay, mà còn vẽ lên bầu trời mùa Thu lịch sử những đường nét của sức mạnh và niềm tự hào dân tộc.
Bụi mù những ngày nắng, lầy lội, nhếch nhác vào những hôm mưa… đó là tình trạng đang diễn ra tại phố Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, Hà Nội) do việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường…nhưng không được xử lý dứt điểm.
(PLM) - Tai nạn giao thông đường sắt luôn để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản của xã hội. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý được đẩy mạnh trong thời gian qua đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, đa số người dân đã nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông qua các tuyến đường ngang, tuy nhiên tại một số nơi vẫn còn xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông cố tình vượt rào chắn barie, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoảng 23h ngày 12/8, số 834 La Thành (Hà Nội), trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 (Công an TP Hà Nội) phát hiện ô tô biển kiểm soát 29E-100.48 đi vào đường cấm. Qua kiểm tra, tổ công tác nhận thấy tài xế có biểu hiện say xỉn. Khi được yêu cầu đo nồng độ cồn, người này kiên quyết không chấp hành.
(PLM) - Phía sau hai chữ “khó khăn” tưởng như đơn giản ấy là gì? Là những tháng dài bị nợ lương, là các khoản phụ cấp bị treo không lý do, là những lá đơn xin nghỉ việc trong nước mắt – và cả những dấu hiệu cho thấy quy trình sa thải có thể chưa đúng với quy định của pháp luật. Tọa đàm sẽ cùng quý vị bóc tách từng lớp “khói mờ” pháp lý đang bao trùm câu chuyện này – và quan trọng hơn, lắng nghe tiếng nói từ chính những người trong cuộc.
(PLM) - Sáng 12/8, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, và Phó Tổng thư ký Quốc phòng Australia Hugh Jeffrey, đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam – Australia lần thứ 8. Dịp này, hai bên đã ký kế hoạch hợp tác 3 năm 2025-2027.
(PLM) - Ngay sau vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Dân Hòa, Hà Nội đã kiện toàn và thành lập Ban chỉ đạo 197 với sự tham gia của nhiều lực lượng. Các đợt tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đã được lực lượng chức năng triển khai mạnh mẽ với quyết tâm không để vi phạm tái diễn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống và đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.
(PLM) - Vụ TNGT xe khách logo Tân Kim Chi khiến 10 người chết, 14 người bị thương tại Hà Tĩnh vừa qua, tiếp tục dóng lên hồi chuông về vấn nạn xe chở khách vi phạm quy định, gây TNGT. Không riêng vụ xe khách chở chui, không phù hiệu này, nạn xe khách phù hiệu trá hình, gom khách lẻ diễn ra phổ biến trên tuyến Đà Nẵng ra Hà Nội.