![]() | |
|
Đáp ứng phụ tải tại 27 tỉnh, thành
Năm qua, EVNNPC thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực, GDP cả nước tăng hơn 7%; trong đó khu vực miền Bắc đạt mức tăng cao. Các khách hàng khối công nghiệp xây dựng lớn phục hồi sản xuất, tiếp tục mở rộng, nâng công suất trong năm 2024, theo đó, nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện của EVNNPC cũng gặp khó khăn hơn.
Tuy nhiên, EVNNPC đã chủ động lập phương án các kịch bản cung ứng điện ngay từ những ngày đầu năm 2024 nên đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của phụ tải phục vụ sản xuất kinh doanh của khách hàng Nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Trước yêu cầu cấp bách hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối, 41 đội xung kích với hơn 465 cán bộ, công nhân, kĩ sư - lực lượng tinh nhuệ đến từ 27 Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công trên công trường 500kV mạch 3 trên địa bàn 8 tỉnh có ĐZ 500kV đi qua. Góp phần cùng chung tay với EVN đưa đường dây 500kV hoàn thành về đích đúng tiến độ.
Tháng 9/2024, EVNNPC chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI), gây thiệt hại nặng nề đến lưới điện khu vực miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái,... Dưới sự chỉ đạo sát sao của EVN; sự hỗ trợ của các đơn vị bạn, tập thể lãnh đạo EVNNPC và các đơn vị đã chung sức khắc phục kịp thời hậu quả do bão lũ gây ra; đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân vùng gặp thiên tai.
Được biết, điện thương phẩm năm 2024 của EVNNPC đạt 99,14 tỷ kWh - tăng 9,46% so với 2023 và vượt 4,2 tỷ kWh so kế hoạch EVN giao và là Tổng Công ty có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong 5 Tổng Công ty phân phối. Thành phần công nghiệp xây dựng tăng 11,17%; quản lý tiêu dùng tăng 5,37%; thương nghiệp dịch vụ tăng 12,5% so với 2023.
Năm 2024, EVNNPC tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các biện pháp giải pháp đồng bộ giảm tổn thất điện năng trên lưới điện trung hạ áp, nên tỷ lệ tổn thất điện năng lưới điện trung, hạ áp đều giảm so với kế hoạch. Đặc biệt, thời gian giải quyết nhu cầu điện trung áp cho khách trung bình chỉ 3,25 ngày, giảm 0,31 ngày so với 2023, giảm 3,75 ngày so với quy định của EVN. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 100%.
Năm qua, Tổng Công ty cũng đã khởi công được 69 dự án; Đóng điện được 77 dự án đạt 100% kế hoạch. Đã thực hiện việc khởi công Dự án đường dây TBA 220kV Phú Bình 2 và các nhánh rẽ đảm bảo đúng tiến độ. Dự kiến, đóng điện trong quý I/2025 sau 06 tháng thi công, đây là công trình đăng ký gắn biển chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Sớm có kịch bản đảm bảo điện mùa nắng nóng
Năm 2025, EVNNPC tiếp tục đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. Xây dựng các kịch bản đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng năm 2025 và không để xảy ra thiếu điện.
Triển khai đồng bộ các giải pháp về quản lý kỹ thuật vận hành, giải pháp kinh doanh dịch vụ khách hàng, truyền thông về tiết kiệm điện; phối hợp với đơn vị truyền tải điện trong công tác đầu tư xây dựng; đẩy nhanh các công trình giải tỏa nguồn điện.
Đồng thời triển khai các quy định tại Nghị định 135/2024/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.
Ngoài ra, EVNNPC cũng triển khai tổ chức sắp xếp bộ máy theo hướng tinh, gọn, mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Áp dụng khoa học công nghệ các chương trình mục tiêu để hiện đại hóa lưới điện, nâng cao hiệu quả vận hành và năng suất lao động, hiệu suất làm việc cho người lao động...
Trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, Tổng Công ty phấn đấu hoàn thành khởi công 76 công trình và đóng điện 113 công trình, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải năm 2025; Quản lý tốt tiến độ, chất lượng và suất đầu tư các dự án và giải ngân vốn đầu tư xây dựng.
PV
(PLM) - Sáng 13/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức công bố thực hiện thành công ca ghép đồng thời tim và phổi đầu tiên tại Việt Nam cho bệnh nhân nữ suy đa tạng giai đoạn cuối. Thành công này đánh dấu bước tiến vượt bậc của y học nước nhà, đưa Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới làm chủ kỹ thuật ghép đa tạng phức tạp bậc nhất.
(PLM) - Vụ việc hàng loạt tài xế tố bị giữ xe và bị đòi tiền chuộc lên đến hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng sau khi giao sầu riêng sang Trung Quốc đang đặt ra nhiều vấn đề pháp lý nghiêm trọng. Những tình tiết được hé lộ trong hai kỳ báo trước đã cho thấy một mô-típ có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, đội lốt dưới hình thức “bồi thường thiệt hại”. Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Linh Thị Chinh (Công ty Luật TNHH Bảo Tín) nhận định: đây không còn đơn thuần là tranh chấp dân sự, mà có thể là hành vi phạm tội hình sự, cần sớm được điều tra, khởi tố.
(PLM) - Theo quy định Nghị định số 158/2024/NĐ-CP của Chính phủ, xe hợp đồng không được gom khách lẻ, thu tiền ngoài hợp đồng, không được ấn định lịch trình, hành trình cố định để phục vụ cho khách lẻ, không được đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chinh nhánh… Quy định chặt chẽ là vậy, nhưng thực tế tình trạng vi phạm của các xe hợp đồng lại nhan nhản.
(PLM) - Sáng 12/8, tại trụ sở Bộ Dân tộc và Tôn giáo, diễn ra Hội nghị toàn quốc đánh giá công tác dân tộc, tôn giáo sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị, cùng các Thứ trưởng Hồ Văn Niên, Y Vinh Tơr; tham dự còn có đại diện các cơ quan Trung ương và lãnh đạo các địa phương.
(PLM) Trong không khí hào hùng hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại sân bay quân sự Hòa Lạc (Hà Nội), những chiến sĩ phi công của Quân chủng Phòng không – Không quân đang miệt mài tập luyện. Họ không chỉ bay, mà còn vẽ lên bầu trời mùa Thu lịch sử những đường nét của sức mạnh và niềm tự hào dân tộc.
Bụi mù những ngày nắng, lầy lội, nhếch nhác vào những hôm mưa… đó là tình trạng đang diễn ra tại phố Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, Hà Nội) do việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường…nhưng không được xử lý dứt điểm.
(PLM) - Tai nạn giao thông đường sắt luôn để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản của xã hội. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý được đẩy mạnh trong thời gian qua đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, đa số người dân đã nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông qua các tuyến đường ngang, tuy nhiên tại một số nơi vẫn còn xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông cố tình vượt rào chắn barie, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoảng 23h ngày 12/8, số 834 La Thành (Hà Nội), trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 (Công an TP Hà Nội) phát hiện ô tô biển kiểm soát 29E-100.48 đi vào đường cấm. Qua kiểm tra, tổ công tác nhận thấy tài xế có biểu hiện say xỉn. Khi được yêu cầu đo nồng độ cồn, người này kiên quyết không chấp hành.
(PLM) - Phía sau hai chữ “khó khăn” tưởng như đơn giản ấy là gì? Là những tháng dài bị nợ lương, là các khoản phụ cấp bị treo không lý do, là những lá đơn xin nghỉ việc trong nước mắt – và cả những dấu hiệu cho thấy quy trình sa thải có thể chưa đúng với quy định của pháp luật. Tọa đàm sẽ cùng quý vị bóc tách từng lớp “khói mờ” pháp lý đang bao trùm câu chuyện này – và quan trọng hơn, lắng nghe tiếng nói từ chính những người trong cuộc.
(PLM) - Sáng 12/8, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, và Phó Tổng thư ký Quốc phòng Australia Hugh Jeffrey, đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam – Australia lần thứ 8. Dịp này, hai bên đã ký kế hoạch hợp tác 3 năm 2025-2027.