Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hàng hóa chuẩn bị Tết đã được các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các đại lý lớn tập kết đầy đủ trong kho, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết sắp tới. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, sức mua vẫn chưa tăng đáng kể, đặc biệt với các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống. Đây là 2 mặt hàng đang được “săn đón” nhất mùa Tết với số lượng quầy hàng và số lượng hàng trưng bày tại các siêu thị đều tăng đáng kể.
Khảo sát của phóng viên cho thấy, 2 mặt hàng này đều được “tập kết” tại các vị trí “cửa ngõ” ở hầu hết các siêu thị. Hàng trăm sản phẩm bánh kẹo với mẫu mã bắt mắt được trưng bày với đầy đủ sắc màu, tạo nên một không khí lễ hội Tết ở hầu hết các siêu thị lớn. Nhiều nhãn hàng cũng đã cử thêm các nhân viên của mình để “đứng quầy” tư vấn cũng như tranh thủ “kéo thêm” các khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm.
Nguyễn Thanh Huyền - nhân viên của một nhãn hàng bánh kẹo lớn tại Winmart cho biết, gần như hàng năm, vào mỗi dịp Tết, bên công ty của Huyền đều cắt cử thêm nhân sự trực tiếp “bám” quầy trưng bày sản phẩm để có thể tiện tư vấn thêm khi khách hàng còn phân vân, lựa chọn mặt hàng nào, thương hiệu nào. Cách làm này mang lại hiệu quả khá cao, do đó được duy trì đều đặn.
Tương tự, các nhãn hàng đồ uống cũng đã cử thêm nhân viên của mình trực tiếp tư vấn tại một số siêu thị lớn. Thậm chí, tại Winmart Hai Bà Trưng (Hà Nội) có đến 3 - 4 nhãn hàng bia cắt cử thêm người đứng quầy để tư vấn thêm về các chương trình khuyến mại dịp Tết cho khách hàng.
Anh Vũ Đình Khanh - nhân viên đứng quầy một nhãn hàng bia cho biết, năm nay, nhãn hàng của anh tổ chức khuyến mãi thêm cho khách hàng, ngoài chương trình của siêu thị, nên công ty đã đưa thêm nhiều nhân viên thời vụ đến hầu hết các siêu thị để trực tiếp tư vấn và kéo thêm khách hàng về cho nhãn hàng của mình, trong tình thế thị trường đồ uống đang cực kỳ cạnh tranh.
Hiện, với mặt hàng bia, hầu như mỗi công ty lớn đều có nhiều dòng để chinh phục được hầu hết khách hàng từ các khách hàng muốn thử vị nhẹ nhàng đến các khách hàng chỉ “sành” vị đậm đà. Dòng bia 0 độ cũng đã được một thương hiệu lớn cho ra mắt từ cuối năm 2023. Cùng với đó là các dòng bia có độ cồn chênh lệch nhau của từng thương hiệu để khách hàng có đa dạng lựa chọn.
Các mặt hàng nước giải khát cũng đã được săn lùng khá nhiều trong mỗi dịp Tết. Cùng với trào lưu cung cấp các sản phẩm riêng cho dịp Tết, nhiều hãng cũng đã cung cấp các “pack” đồ với combo 6 lon/hộp trong mỗi pack để người tiêu dùng lựa chọn cùng với những trang trí bắt mắt, tùy từng chủng loại đồ uống. Ghi nhận ở các kênh bán hàng cũng như khảo sát thực tế cho thấy, 2 mặt hàng đồ uống đang gây được thu hút với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiêu dùng trẻ là 2 nhãn hàng nước giải khát gắn với 2 chương trình truyền hình thực tế “sốt” nhất trong năm. Hầu hết ở các siêu thị, các đại lý, cửa hàng tạp hóa, 2 nhãn hàng này luôn song hành cùng nhau và luôn ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất.
Tuy nhiên, dù được “o bế” với các vị trí trưng bày khá bắt mắt nhưng theo các nhân viên của các hãng đồ uống, bánh kẹo tại các siêu thị, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng này vẫn chưa nhiều. Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị lớn ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng cho thấy, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống chuẩn bị Tết cũng chưa đáng kể, số lượng khách hàng đi siêu thị vào giờ nghỉ cũng chưa tăng đột biến. Chị Hà Lan Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện giờ chị mới bắt đầu tìm hiểu các chương trình khuyến mại “hot” dịp Tết để lựa chọn dần, chưa “khuôn đồ” về nhà luôn bởi thường sau rằm tháng Chạp gia đình chị mới bắt đầu sắm Tết.
Báo cáo mới công bố về Top 5 xu hướng tiêu dùng Tết của người Việt mới được công bố cho thấy, trong những năm gần đây, trào lưu “săn khuyến mãi” đã trở thành thói quen trong xu hướng tiêu dùng của người Việt, đặc biệt vào các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán. Đó chính là lý do khiến càng đến gần Tết, các siêu thị, nhãn hàng thi nhau đưa ra các chương trình khuyến mại để hút khách hàng lựa chọn mua sắm và lúc này, thị trường Tết mới thực sự rộn ràng.
Nhật Thu
(PLM) - Mặc dù UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều điểm tập kết, khai thác cát, sỏi tại các xã Mậu Đông, An Thịnh và thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên vẫn đang có dấu hiệu hoạt động trái phép gây ảnh hưởng xấu tới môi trường, gây nguy cơ “chảy máu khoáng sản”, thất thoát nguồn thu cho ngân sách.
(PLM) - Chiều tối ngày 13/4, Báo Pháp luật Việt Nam cùng UBND huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái), Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đã tổ chức lễ Tổng kết Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2025. Cũng tại buổi lễ tổng kết, ông Trần Ngọc Hà – Phó tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết tiếp nối thành công của mùa 2, báo sẽ tiếp tục tổ chức giải leo núi dành cho phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trên cả nước ở mùa 3 với sự chuyên nghiệp hơn, chất lượng hơn, an toàn và hấp dẫn hơn. Đây là cam kết của Báo PLVN và những người có trách nhiệm, có tình cảm gắn bó với địa phương.
(PLM) - Chỉ sau 2 giờ 15 phút, Vận động viên Trịnh Hoàng Yên – số báo danh 025 đã xuất xắc vượt qua 12km cung đường Giải leo núi Bước chân trên mây lần 2 – Chinh phục đỉnh Tà Xùa để cán đích đầu tiên, qua đó chiến thắng thuyết phục ở bộ giải giành cho nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp vận động viên đến từ Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái tham dự và có thành tích vượt trội tại Giải leo núi “Bước chân trên mây”. Ở mùa giải đầu tiên được tổ chức, anh Trịnh Hoàng Yên từng phải về nhì , chức vô địch lần này càng trở nên đặc biệt, khẳng định sự bền bỉ và quyết tâm không ngừng nghỉ , qua đó giữ lại cúp vô địch ở lại tỉnh Yên Bái – địa phương 2 năm liền được chọn làm nơi tổ chức giải.
(PLM) - Sáng 12/4, hơn 100 nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước hào hứng "vào cuộc" tranh giải "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Xùa từ chân núi thuộc chòm Sáng Nhù, thôn Tà Xùa, xã Bản Công. Thời tiết tạo thuận lợi cho các vận động viên.
(PLM) - Kết luận thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật lĩnh vực công chứng của Thanh tra Sở Tư pháp Hà Nội đã chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót, vi phạm của Văn phòng công chứng Nguyễn Liễu.
(PLM) - Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với Đại diện Ban tổ chức Chương trình caravan Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức "Sự kiện tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông học đường - lần 3 tại Cà Mau".
Tới tham dự buổi họp về phía Ban ATGT tỉnh Cà Mau có ông Nguyễn Thanh Bằng - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, ông Nguyễn Văn Đen – Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, ông Tạ Minh Vũ - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Kiều Minh Được - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, bà Phạm Như Quỳnh - Đại diện Sở Tài chính, cùng phóng viên Báo Cà Mau dự đưa tin. Về phía Ban tổ chức Caravan Báo Pháp Luật Việt Nam, có Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Ban tổ chức thường trực, cùng đại diện nhà tài trợ bà Trần Ánh Hoa – Giám đốc Công ty Tân Phạm Nguyên và đại diện Câu lạc bộ Doanh Nhân và Pháp Luật tại TP. HCM.
(PLM) - Sáng ngày 5/4, tại Quảng Ninh, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Tạp chí Pháp luật và Phát triển đã tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề Hoàn thiện thể chế nhằm hiện thực hóa nguyên tắc “Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp. Từ thực tiễn xuất hiện những bất cập, hạn chế, các đại biểu nêu những đề xuất cùng các giải pháp khắc phục để thúc đẩy nguyên tắc "Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", hoàn thiện thể chế nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của đất nước, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
(PLM)- Hàng nghìn sản phẩm bông tẩy trang nhãn hiệu La Soirée bị làm giả với giá trị lên đến hơn 850 triệu đồng, đang chuẩn bị tuồn ra thị trường đã được Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội kịp thời ngăn chặn. Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, đây không phải là lô hàng duy nhất mà các đối tượng đã làm giả. Về phía đơn vị sản xuất và phân phối chính hãng, ông Đặng Thanh Tùng - đại diện Công ty TNHH La Claire chia sẻ: "Không quá bất ngờ khi thương hiệu của mình là mục tiêu mà các đối tượng làm giả hướng đến. Và mong muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng…”.
(PLM) - Sản phẩm Cà phê gừng đen mật ong đang bị nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ khi Công ty TNHH Dược phẩm VESCO (đơn vị có tên trên bao bì) khẳng định không sản xuất, không phân phối, không có bất kỳ hợp đồng gia công nào liên quan đến sản phẩm. Theo đó, ngày 10/2/2025, công ty VESCO đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị thu hồi hồ sơ tự công bố, và gửi báo cáo đến Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý tình trạng lưu hành sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công ty VESCO cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại LHV chấm dứt ngay việc phân phối sản phẩm Cà phê gừng đen mật ong không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm giả mạo… điều này đặt ra dấu hỏi lớn về tính minh bạch và hợp pháp của sản phẩm này trên thị trường.
(PLM) - Năm 2021 chị L.T.B.H (sinh sống tại Hà Nội) đến Phòng khám Bác sĩ Đ.T.D – có địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội để nâng mũi với giá 35 triệu đồng, chất liệu sụn Surgiform, thế nhưng theo chị bằng một cách nào đó chiếc sụn mũi Surgiform lại biến thành sụn Silicon có giá thành rẻ hơn nhiều.