Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hàng hóa chuẩn bị Tết đã được các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các đại lý lớn tập kết đầy đủ trong kho, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết sắp tới. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, sức mua vẫn chưa tăng đáng kể, đặc biệt với các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống. Đây là 2 mặt hàng đang được “săn đón” nhất mùa Tết với số lượng quầy hàng và số lượng hàng trưng bày tại các siêu thị đều tăng đáng kể.
Khảo sát của phóng viên cho thấy, 2 mặt hàng này đều được “tập kết” tại các vị trí “cửa ngõ” ở hầu hết các siêu thị. Hàng trăm sản phẩm bánh kẹo với mẫu mã bắt mắt được trưng bày với đầy đủ sắc màu, tạo nên một không khí lễ hội Tết ở hầu hết các siêu thị lớn. Nhiều nhãn hàng cũng đã cử thêm các nhân viên của mình để “đứng quầy” tư vấn cũng như tranh thủ “kéo thêm” các khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm.
Nguyễn Thanh Huyền - nhân viên của một nhãn hàng bánh kẹo lớn tại Winmart cho biết, gần như hàng năm, vào mỗi dịp Tết, bên công ty của Huyền đều cắt cử thêm nhân sự trực tiếp “bám” quầy trưng bày sản phẩm để có thể tiện tư vấn thêm khi khách hàng còn phân vân, lựa chọn mặt hàng nào, thương hiệu nào. Cách làm này mang lại hiệu quả khá cao, do đó được duy trì đều đặn.
Tương tự, các nhãn hàng đồ uống cũng đã cử thêm nhân viên của mình trực tiếp tư vấn tại một số siêu thị lớn. Thậm chí, tại Winmart Hai Bà Trưng (Hà Nội) có đến 3 - 4 nhãn hàng bia cắt cử thêm người đứng quầy để tư vấn thêm về các chương trình khuyến mại dịp Tết cho khách hàng.
Anh Vũ Đình Khanh - nhân viên đứng quầy một nhãn hàng bia cho biết, năm nay, nhãn hàng của anh tổ chức khuyến mãi thêm cho khách hàng, ngoài chương trình của siêu thị, nên công ty đã đưa thêm nhiều nhân viên thời vụ đến hầu hết các siêu thị để trực tiếp tư vấn và kéo thêm khách hàng về cho nhãn hàng của mình, trong tình thế thị trường đồ uống đang cực kỳ cạnh tranh.
Hiện, với mặt hàng bia, hầu như mỗi công ty lớn đều có nhiều dòng để chinh phục được hầu hết khách hàng từ các khách hàng muốn thử vị nhẹ nhàng đến các khách hàng chỉ “sành” vị đậm đà. Dòng bia 0 độ cũng đã được một thương hiệu lớn cho ra mắt từ cuối năm 2023. Cùng với đó là các dòng bia có độ cồn chênh lệch nhau của từng thương hiệu để khách hàng có đa dạng lựa chọn.
Các mặt hàng nước giải khát cũng đã được săn lùng khá nhiều trong mỗi dịp Tết. Cùng với trào lưu cung cấp các sản phẩm riêng cho dịp Tết, nhiều hãng cũng đã cung cấp các “pack” đồ với combo 6 lon/hộp trong mỗi pack để người tiêu dùng lựa chọn cùng với những trang trí bắt mắt, tùy từng chủng loại đồ uống. Ghi nhận ở các kênh bán hàng cũng như khảo sát thực tế cho thấy, 2 mặt hàng đồ uống đang gây được thu hút với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiêu dùng trẻ là 2 nhãn hàng nước giải khát gắn với 2 chương trình truyền hình thực tế “sốt” nhất trong năm. Hầu hết ở các siêu thị, các đại lý, cửa hàng tạp hóa, 2 nhãn hàng này luôn song hành cùng nhau và luôn ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất.
Tuy nhiên, dù được “o bế” với các vị trí trưng bày khá bắt mắt nhưng theo các nhân viên của các hãng đồ uống, bánh kẹo tại các siêu thị, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng này vẫn chưa nhiều. Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị lớn ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng cho thấy, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống chuẩn bị Tết cũng chưa đáng kể, số lượng khách hàng đi siêu thị vào giờ nghỉ cũng chưa tăng đột biến. Chị Hà Lan Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện giờ chị mới bắt đầu tìm hiểu các chương trình khuyến mại “hot” dịp Tết để lựa chọn dần, chưa “khuôn đồ” về nhà luôn bởi thường sau rằm tháng Chạp gia đình chị mới bắt đầu sắm Tết.
Báo cáo mới công bố về Top 5 xu hướng tiêu dùng Tết của người Việt mới được công bố cho thấy, trong những năm gần đây, trào lưu “săn khuyến mãi” đã trở thành thói quen trong xu hướng tiêu dùng của người Việt, đặc biệt vào các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán. Đó chính là lý do khiến càng đến gần Tết, các siêu thị, nhãn hàng thi nhau đưa ra các chương trình khuyến mại để hút khách hàng lựa chọn mua sắm và lúc này, thị trường Tết mới thực sự rộn ràng.
Nhật Thu
(PLM) - Nằm trong chuỗi hoạt động “Tết quân dân” năm 2024 huyện Mỏ Cày Bắc, ngày 9/1, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp UBND huyện Mỏ Cày Bắc khánh thành cầu Pháp Luật Việt Nam (Cầu Rạch Dầu) tại ấp Tân Hưng, xã Khánh Thạnh Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre).
(PLM) - Sáng 9/1, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Tọa đàm "Hoàn thiện chính sách, pháp luật về doanh nghiệp dân tộc tại Việt Nam". Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh dự và chủ trì Toạ đàm, đồng chủ trì và điều hành có Tiến sĩ Vũ Hoài Nam - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tú - Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế và ông Bạch Quốc An - Vụ trưởng Vụ Pháp luật Quốc tế, Bộ Tư pháp. Tham dự Toạ đàm có các chuyên gia về kinh tế, chuyên gia pháp luật cùng đại diện các tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam. Toạ đàm là diễn đàn để lắng nghe, là bước cụ thể hóa Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới .
(PLM) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
(PLM) - Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền theo Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe.
(PLM) - Lịch Tết là một ấn phẩm văn hóa đã đi sâu trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Mỗi dịp đón năm mới, nhiều gia đình Việt lại treo lên tường cuốn lịch Tết, không chỉ để xem ngày tháng, hay trang trí trong nhà. Đặc biệt, Lịch Công an nhân dân, ấn phẩm văn hóa mang đặc trưng riêng của lực lượng công an. Trở thành quà tặng nhiều ý nghĩa của cán bộ chiến sĩ dành tặng thân nhân, bạn bè mỗi dịp Tết đến xuân về.
(PLM) - Thời gian vừa qua, trên một số trang mạng xã hội facebook như: N-Collagen, Trần Thị Bích Ngân…và tại các website: kemncollagen.com/, myphamkis22.vn/, ncollagen.com.vn/... đang xuất hiện hàng loạt các quảng cáo về sản phẩm N-Collagen đông trùng tổ yến Plus + có dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Sản phẩm đang được “nổ” hàng loạt công dụng như: “Giải pháp giúp nám “rời xa”; điều hòa và cân bằng nội tiết; giảm nám do rối loạn nội tiết; dưỡng da trắng sáng, đều màu; ngừa mụn nội tiết, mờ thâm sạm; cải thiện độ đàn hồi, ngăn lão hoa; tái tạo da sau biến đổi nội tiết…”. Tuy vậy, N-Collagen đông trùng tổ yến Plus thực chất chỉ là một loại thực phẩm bổ sung với các chiết xuất được ghi trên bao bì là bình vôi, lạc tiên, tâm sen…mà không phải là dược phẩm.
(PLM) - Ngay khi vừa đáp xuống sân bay Nội Bài, đội tuyển bóng đá Việt Nam sau chức vô địch ASEAN Cup 2024 trên đất Thái Lan đã được đón tiếp trong vòng tay của hàng nghìn người hâm mộ đứng dọc các tuyến đường.
(PLM) - Tết Nguyên đán năm nay, thị trường cây cảnh đặc biệt là quất Tết đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung do thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3. Giá quất dự báo sẽ tăng mạnh, khiến các nhà vườn đắn đo khi nhận cọc sớm, trong khi thương lái đã bắt đầu săn tìm những cây quất đẹp, đặc biệt là các giống quất mini và quất thế.
(PLM) - Theo người dân phản ánh đường đê thuộc xã Định Tăng huyện Yên Định Tỉnh Thanh Hóa dù mới thi công thậm chí chưa được nghiệm thu nhưng đã nứt ở rất nhiều vị trí khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình.
(PLM) - Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện nhiều xe trọng tải lớn chở đất từ mỏ đất xã Quảng Thành (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) vào nội đô có dấu hiệu quá tải, hoạt động với tần suất cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.