Nhiều tour du lịch đặc sắc
6 tháng đầu năm 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô và hiệu quả. Nổi bật là chiến dịch “Xuân Hạ ghé Hàn, thơm hoa rộn nắng”, phối hợp cùng 20 công ty du lịch tại Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch mùa xuân - hè đặc sắc của Hàn Quốc, với hàng nghìn quà tặng cho du khách Việt Nam và hỗ trợ chi phí trải nghiệm du lịch Hàn Quốc lên tới 50.000won/du khách (khoảng 900 nghìn đồng).
KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện trong nước, như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội, cùng các cơ quan xúc tiến địa phương đến từ Jeju, Busan, Suwon, Gyeongsangbuk..., mang đến chuỗi trải nghiệm phong phú thu hút đông đảo khách tham quan. Ngoài ra, sự kiện Korea Travel Mart 2025 đã được tổ chức thành công, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và hơn 100 đối tác từ Việt Nam.
![]() |
Mỗi địa phương Hàn Quốc mang một sắc màu, kể một câu chuyện rất riêng. (Ảnh: KTO) |
Chương trình “Be the Kreator” đã tuyển chọn và kết nối với 20 nhà sáng tạo nội dung trẻ người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước Hàn Quốc qua góc nhìn mới mẻ, sáng tạo và gần gũi. Thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Facebook, TikTok, chương trình kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với du khách Việt Nam, đặc biệt là nhóm du khách trẻ năng động và yêu thích trải nghiệm văn hóa.
Trong 6 tháng năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện và sức lan tỏa của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn. Đáng chú ý là Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025 dự kiến tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với quy mô tiếp cận khoảng 70.000 du khách Việt yêu mến du lịch, mang đến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa - giải trí hấp dẫn như các trải nghiệm văn hóa, du lịch Hàn Quốc, chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Kpop nổi tiếng và đặc biệt là hoạt động giao lưu cùng các tuyển thủ của Giải vô địch Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc.
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến đa dạng, KTO đang tích cực phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt như K-Culture tour, Premium tour, Sports tour, cũng như hỗ trợ các đoàn charter đến Hàn Quốc. KTO mong muốn mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc và đậm chất Hàn Quốc.
Tính đến hết tháng 5 năm nay, Hàn Quốc đã đón 224.000 Lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Dự kiến trong năm 2025, Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục đón hơn 500 nghìn lượt khách từ Việt Nam và duy trì thành quả để là một trong những thị trường Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất.
![]() |
Singapore chào đón các gia đình và những du khách yêu trải nghiệm. (Ảnh: STB) |
Trong dịp hè, Singapore chào đón các gia đình và những du khách yêu trải nghiệm, luôn giữ tinh thần tươi trẻ đến đến khám phá thế giới sáng tạo, rực rỡ sắc màu và tràn ngập niềm vui thông qua loạt triển lãm tương tác cùng các sự kiện văn hóa đại chúng. Từ triển lãm đồ chơi, không gian kể chuyện sống động đến các màn trình diễn lập kỷ lục quốc gia, tất cả hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc vui nhộn và đáng nhớ cho du khách mọi lứa tuổi. Ví như: triển lãm tương tác “The Little Prince: The journey of stars” (tạm dịch: Hoàng Tử Bé: Hành trình của những vì sao), Đến với “Wings of art 2025” (tạm dịch: Đôi cánh nghệ thuật 2025), du khách sẽ được chiêm ngưỡng sàn catwalk barbie dài nhất Singapore, lên đến 60 mét, cùng với 1.060 búp bê barbie gắn cánh được trưng bày. Đặc biệt, sự kiện đồ chơi nghệ thuật lớn nhất châu Á Pop toy show Singapore trở lại Singapore vào tháng 8 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands Expo. Sự kiện có đến hơn 150 gian hàng và trưng bày các tác phẩm ấn tượng. Khách tham quan còn cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ, tham gia các buổi ký họa và tìm thấy các mẫu đồ chơi phiên bản giới hạn độc đáo.
Bảo tàng Peranakan Musuem hợp tác với OpenAI và studio trí tuệ nhân tạo Ask Mona của Pháp, du khách có thể trò chuyện với một số hiện vật tiêu biểu trong bảo tàng thông qua công nghệ AI. Trong số đó có lọ sứ kamcheng, một vật dụng truyền thống được chạm khắc tinh xảo, từng dùng để lưu trữ đồ đạc, cùng với các bức ảnh tư liệu quý hiếm. Kết hợp giữa kể chuyện, giáo dục văn hóa và công nghệ tương tác, trải nghiệm được xây dựng dựa trên thiên hướng tò mò, muốn tìm hiểu của khách tham quan trong thực tế, qua đó góp phần tạo nên sự kết nối mang tính cá nhân và gần gũi hơn.
Được biết, tính đến 31/5/2025, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 7,09 triệu, với khoảng gần 130 nghìn lượt khách đến từ Việt Nam.
Sức hấp dẫn đến từ truyền thống xen lẫn hiện đại
Hàn Quốc và Singapore là hai quốc gia châu Á có vị trí địa lý tương đối gần Việt Nam, chỉ mất từ 3 đến 6 giờ bay từ Hà Nội, TP HCM hoặc Đà Nẵng. Thời gian di chuyển ngắn cùng tần suất các chuyến bay dày đặc khiến hai quốc gia này trở thành lựa chọn hàng đầu cho các kỳ nghỉ ngắn ngày, tour gia đình hay du lịch cá nhân.
![]() |
Hàn Quốc luôn thu hút du khách Việt. |
Không chỉ tiện lợi về khoảng cách, cả Hàn Quốc và Singapore đều ghi điểm với du khách Việt nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. Ở Hàn Quốc, khách du lịch có thể dễ dàng trải nghiệm văn hóa cung đình cổ kính tại Cung Gyeongbokgung (Cảnh Phúc cung), mặc hanbok dạo chơi khu làng cổ Bukchon, đồng thời hòa mình vào nhịp sống sôi động tại phố mua sắm Myeongdong hay quận Gangnam hiện đại. Trong khi đó, Singapore đem đến hình ảnh một quốc đảo sạch đẹp, hiện đại, nhưng vẫn bảo tồn tốt các khu văn hóa như Little India, Chinatown, Kampong Glam - nơi thể hiện sự giao thoa giữa các nền văn hóa Á - Âu một cách sống động.
Nhiều người lựa chọn du lịch Hàn Quốc không chỉ chơi trượt tuyết, mà còn để được tận mắt ghé thăm bối cảnh các bộ phim truyền hình nổi tiếng hoặc tham gia tour biểu diễn K-pop, ghé qua các cửa hàng của nghệ sĩ thần tượng, thậm chí là các quán cà phê, nhà hàng mà họ thường xuất hiện trên mạng xã hội.
Tương tự, Singapore nổi lên như một trung tâm tổ chức các sự kiện âm nhạc quốc tế, lễ hội ánh sáng, công viên giải trí hiện đại như Universal Studios, Jewel Changi với thác nước trong nhà lớn nhất thế giới. Những yếu tố này thu hút đặc biệt nhóm khách trẻ tuổi, yêu thích trải nghiệm, selfie và công nghệ.
Ngoài ra, ẩm thực của hai quốc gia này cũng trở thành điểm cộng lớn. Từ món ăn đường phố như tokbokki, gimbap, gà cay Hàn Quốc đến những món đặc sản cao cấp như thịt bò nướng hanwoo hay súp sâm - ẩm thực Hàn Quốc đã quá quen thuộc với người Việt qua phim ảnh và nhà hàng trong nước. Khi sang Hàn, du khách càng hào hứng hơn vì được ăn đúng “chuẩn gốc”.
![]() |
Mùa lá đỏ ở Hàn Quốc. (Ảnh: KTO) |
Singapore lại nổi tiếng với nền ẩm thực đa văn hóa. Chỉ cần ghé qua một trung tâm hawker (chợ ẩm thực), du khách có thể thưởng thức các món đặc trưng từ Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia cho đến phương Tây. Món cơm gà Hải Nam, cháo ếch, laksa hay bánh mì kaya toast được nhiều du khách Việt đánh giá là vừa hợp khẩu vị, vừa dễ tiếp cận.
Thêm vào đó, hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, an ninh cao, sự thân thiện của người dân bản địa và môi trường sạch đẹp là những yếu tố khiến du khách Việt - đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi - cảm thấy yên tâm và hài lòng khi lựa chọn Hàn Quốc hoặc Singapore.
Hàn Quốc và Singapore đều đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông, quảng bá du lịch tại Việt Nam - từ các chiến dịch truyền hình, sự kiện fan meeting nghệ sĩ Hàn, hội chợ du lịch đến việc hợp tác với các KOLs, travel blogger Việt. Việc xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, trẻ trung, dễ check-in và nhiều trải nghiệm “Instagrammable” đã đánh trúng tâm lý của giới trẻ Việt - nhóm khách đang chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong thị trường du lịch Việt.
Bảo Châu
(PLM) - Theo báo cáo số 261 ngày 29/4/2025 của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Đuống gửi Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 31/3 đến ngày 29/4/2025, trên địa bàn huyện Lương Tài tồn tại 7 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi tại các xã Lâm Thao, Bình Định, thị trấn Thứa.
(PLM) - Xuống cấp, dột nát, là thực tế tại 1 số ki ốt Chợ Quang Minh, Mê Linh, TP Hà Nội sau gần 20 năm đi vào hoạt động. Khắc phục tình trạng này các tiểu thương đã tiến hành cải tạo nâng cấp ki ốt. Và chuyện bắt đầu từ đây, từ ngỡ ngàng, lo lắng rồi hoang mang khi 8 hộ kinh doanh nhận được quyết định Quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ UBND huyện Mê Linh.
(PLM) - Suốt chặng đường một thế kỷ hình thành và phát triển, báo chí cách mạng Việt Nam đã khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước, cũng như đóng góp không nhỏ trong hành trình đổi mới, phát triển và hội nhập. Báo chí không chỉ phản ánh hiện thực, mà còn góp phần định hướng dư luận, khơi dậy lòng yêu nước, hun đúc khát vọng vươn lên và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong đời sống xã hội. Bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số, khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại toàn bộ cấu trúc truyền thông toàn cầu, nền báo chí cách mạng Việt Nam cũng đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới.
(PLM) - Ngày 03/6/2025 vừa qua, Toàn án nhân dân TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ “Kiện đòi tài sản" giữa nguyên đơn là ông Đỗ Văn Khoát, sinh năm 1977, có địa chị tại Thị Trấn Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Tỉnh Vĩnh Phúc và bị đơn là ông Phạm Văn Tuyến, sinh năm 1974, có địa chỉ tại tổ 06, Phường Tân Hà, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang. Theo nội dung vụ án, thì ông Khoát cho rằng, “Ông Tuyến có vay của ông số tiền là 1,5 tỷ đồng. Sau một ngày nghị án, chiều ngày 4/6/2025, HĐXX tuyên chấp nhận yêu cầu đòi nợ của ông Đỗ Văn Khoát, buộc ông Phạm Văn Tuyến phải trả cho ông Khoát khoản nợ 1,5 tỷ đồng; ngoài ra Tòa tuyên bác phần yêu cầu trả tiền lãi chậm trả của ông Khoát. Ông Tuyến cho rằng bản án chưa thấu tình, cũng chưa đạt lý, nên sẽ kháng cáo. Bởi ông Tuyến cho rằng, ông đã cung cấp nhiều bằng chứng chứng minh ông và người thân đã chuyển trả số tiền nhưng không được toà cho vào khấu trừ số tiền trong vụ án.
(PLM) - Sáng 17/6, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Báo Pháp luật Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025).
(PLM) - Hội đồng Giải Báo chí TP Hải Phòng vừa long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Giải Báo chí TP Hải Phòng năm 2023–2024. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025).
(PLM) - Theo ghi nhận phóng viên báo Pháp luật Việt Nam trong những ngày đầu tháng 6 năm 2025, hiện nay trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội nhiều khu vực được tập kết, san lấp trạc thải xây dựng, chất thải rắn xây xựng có dấu hiệu trái phép.
(PLM) - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam và 40 năm ngày Báo PLVN ra số báo đầu tiên, sáng 13/6, Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Về nguồn” tại Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp, thuộc xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
(PLM) - Tại số nhà số 85, tổ 1 thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội đang tồn tại một số kiot xây dựng lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ và vệ sinh môi trường do rác thải.
(PLM) - Thực hiện Kế hoạch số 10-KH/ĐU ngày 20/5/2025 của Đảng ủy Bộ Tư pháp về Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Tư pháp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Ngày 12/6, tại Hà Nội, với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Kỷ cương - Trách nhiệm”, Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030.