Nhiều tour du lịch đặc sắc
6 tháng đầu năm 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô và hiệu quả. Nổi bật là chiến dịch “Xuân Hạ ghé Hàn, thơm hoa rộn nắng”, phối hợp cùng 20 công ty du lịch tại Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch mùa xuân - hè đặc sắc của Hàn Quốc, với hàng nghìn quà tặng cho du khách Việt Nam và hỗ trợ chi phí trải nghiệm du lịch Hàn Quốc lên tới 50.000won/du khách (khoảng 900 nghìn đồng).
KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện trong nước, như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội, cùng các cơ quan xúc tiến địa phương đến từ Jeju, Busan, Suwon, Gyeongsangbuk..., mang đến chuỗi trải nghiệm phong phú thu hút đông đảo khách tham quan. Ngoài ra, sự kiện Korea Travel Mart 2025 đã được tổ chức thành công, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và hơn 100 đối tác từ Việt Nam.
![]() |
Mỗi địa phương Hàn Quốc mang một sắc màu, kể một câu chuyện rất riêng. (Ảnh: KTO) |
Chương trình “Be the Kreator” đã tuyển chọn và kết nối với 20 nhà sáng tạo nội dung trẻ người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước Hàn Quốc qua góc nhìn mới mẻ, sáng tạo và gần gũi. Thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Facebook, TikTok, chương trình kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với du khách Việt Nam, đặc biệt là nhóm du khách trẻ năng động và yêu thích trải nghiệm văn hóa.
Trong 6 tháng năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện và sức lan tỏa của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn. Đáng chú ý là Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025 dự kiến tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với quy mô tiếp cận khoảng 70.000 du khách Việt yêu mến du lịch, mang đến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa - giải trí hấp dẫn như các trải nghiệm văn hóa, du lịch Hàn Quốc, chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Kpop nổi tiếng và đặc biệt là hoạt động giao lưu cùng các tuyển thủ của Giải vô địch Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc.
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến đa dạng, KTO đang tích cực phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt như K-Culture tour, Premium tour, Sports tour, cũng như hỗ trợ các đoàn charter đến Hàn Quốc. KTO mong muốn mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc và đậm chất Hàn Quốc.
Tính đến hết tháng 5 năm nay, Hàn Quốc đã đón 224.000 Lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Dự kiến trong năm 2025, Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục đón hơn 500 nghìn lượt khách từ Việt Nam và duy trì thành quả để là một trong những thị trường Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất.
![]() |
Singapore chào đón các gia đình và những du khách yêu trải nghiệm. (Ảnh: STB) |
Trong dịp hè, Singapore chào đón các gia đình và những du khách yêu trải nghiệm, luôn giữ tinh thần tươi trẻ đến đến khám phá thế giới sáng tạo, rực rỡ sắc màu và tràn ngập niềm vui thông qua loạt triển lãm tương tác cùng các sự kiện văn hóa đại chúng. Từ triển lãm đồ chơi, không gian kể chuyện sống động đến các màn trình diễn lập kỷ lục quốc gia, tất cả hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc vui nhộn và đáng nhớ cho du khách mọi lứa tuổi. Ví như: triển lãm tương tác “The Little Prince: The journey of stars” (tạm dịch: Hoàng Tử Bé: Hành trình của những vì sao), Đến với “Wings of art 2025” (tạm dịch: Đôi cánh nghệ thuật 2025), du khách sẽ được chiêm ngưỡng sàn catwalk barbie dài nhất Singapore, lên đến 60 mét, cùng với 1.060 búp bê barbie gắn cánh được trưng bày. Đặc biệt, sự kiện đồ chơi nghệ thuật lớn nhất châu Á Pop toy show Singapore trở lại Singapore vào tháng 8 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands Expo. Sự kiện có đến hơn 150 gian hàng và trưng bày các tác phẩm ấn tượng. Khách tham quan còn cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ, tham gia các buổi ký họa và tìm thấy các mẫu đồ chơi phiên bản giới hạn độc đáo.
Bảo tàng Peranakan Musuem hợp tác với OpenAI và studio trí tuệ nhân tạo Ask Mona của Pháp, du khách có thể trò chuyện với một số hiện vật tiêu biểu trong bảo tàng thông qua công nghệ AI. Trong số đó có lọ sứ kamcheng, một vật dụng truyền thống được chạm khắc tinh xảo, từng dùng để lưu trữ đồ đạc, cùng với các bức ảnh tư liệu quý hiếm. Kết hợp giữa kể chuyện, giáo dục văn hóa và công nghệ tương tác, trải nghiệm được xây dựng dựa trên thiên hướng tò mò, muốn tìm hiểu của khách tham quan trong thực tế, qua đó góp phần tạo nên sự kết nối mang tính cá nhân và gần gũi hơn.
Được biết, tính đến 31/5/2025, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 7,09 triệu, với khoảng gần 130 nghìn lượt khách đến từ Việt Nam.
Sức hấp dẫn đến từ truyền thống xen lẫn hiện đại
Hàn Quốc và Singapore là hai quốc gia châu Á có vị trí địa lý tương đối gần Việt Nam, chỉ mất từ 3 đến 6 giờ bay từ Hà Nội, TP HCM hoặc Đà Nẵng. Thời gian di chuyển ngắn cùng tần suất các chuyến bay dày đặc khiến hai quốc gia này trở thành lựa chọn hàng đầu cho các kỳ nghỉ ngắn ngày, tour gia đình hay du lịch cá nhân.
![]() |
Hàn Quốc luôn thu hút du khách Việt. |
Không chỉ tiện lợi về khoảng cách, cả Hàn Quốc và Singapore đều ghi điểm với du khách Việt nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. Ở Hàn Quốc, khách du lịch có thể dễ dàng trải nghiệm văn hóa cung đình cổ kính tại Cung Gyeongbokgung (Cảnh Phúc cung), mặc hanbok dạo chơi khu làng cổ Bukchon, đồng thời hòa mình vào nhịp sống sôi động tại phố mua sắm Myeongdong hay quận Gangnam hiện đại. Trong khi đó, Singapore đem đến hình ảnh một quốc đảo sạch đẹp, hiện đại, nhưng vẫn bảo tồn tốt các khu văn hóa như Little India, Chinatown, Kampong Glam - nơi thể hiện sự giao thoa giữa các nền văn hóa Á - Âu một cách sống động.
Nhiều người lựa chọn du lịch Hàn Quốc không chỉ chơi trượt tuyết, mà còn để được tận mắt ghé thăm bối cảnh các bộ phim truyền hình nổi tiếng hoặc tham gia tour biểu diễn K-pop, ghé qua các cửa hàng của nghệ sĩ thần tượng, thậm chí là các quán cà phê, nhà hàng mà họ thường xuất hiện trên mạng xã hội.
Tương tự, Singapore nổi lên như một trung tâm tổ chức các sự kiện âm nhạc quốc tế, lễ hội ánh sáng, công viên giải trí hiện đại như Universal Studios, Jewel Changi với thác nước trong nhà lớn nhất thế giới. Những yếu tố này thu hút đặc biệt nhóm khách trẻ tuổi, yêu thích trải nghiệm, selfie và công nghệ.
Ngoài ra, ẩm thực của hai quốc gia này cũng trở thành điểm cộng lớn. Từ món ăn đường phố như tokbokki, gimbap, gà cay Hàn Quốc đến những món đặc sản cao cấp như thịt bò nướng hanwoo hay súp sâm - ẩm thực Hàn Quốc đã quá quen thuộc với người Việt qua phim ảnh và nhà hàng trong nước. Khi sang Hàn, du khách càng hào hứng hơn vì được ăn đúng “chuẩn gốc”.
![]() |
Mùa lá đỏ ở Hàn Quốc. (Ảnh: KTO) |
Singapore lại nổi tiếng với nền ẩm thực đa văn hóa. Chỉ cần ghé qua một trung tâm hawker (chợ ẩm thực), du khách có thể thưởng thức các món đặc trưng từ Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia cho đến phương Tây. Món cơm gà Hải Nam, cháo ếch, laksa hay bánh mì kaya toast được nhiều du khách Việt đánh giá là vừa hợp khẩu vị, vừa dễ tiếp cận.
Thêm vào đó, hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, an ninh cao, sự thân thiện của người dân bản địa và môi trường sạch đẹp là những yếu tố khiến du khách Việt - đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi - cảm thấy yên tâm và hài lòng khi lựa chọn Hàn Quốc hoặc Singapore.
Hàn Quốc và Singapore đều đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông, quảng bá du lịch tại Việt Nam - từ các chiến dịch truyền hình, sự kiện fan meeting nghệ sĩ Hàn, hội chợ du lịch đến việc hợp tác với các KOLs, travel blogger Việt. Việc xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, trẻ trung, dễ check-in và nhiều trải nghiệm “Instagrammable” đã đánh trúng tâm lý của giới trẻ Việt - nhóm khách đang chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong thị trường du lịch Việt.
Bảo Châu
(PLM) Chiều ngày 11 tháng 7, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị trao đổi, giải đáp, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ rà soát, cho ý kiến về kết quả rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định của Pháp luật. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Bộ Tư pháp và trực tuyến tại ba mươi tư tỉnh, thành phố trên cả nước.
(PLVN) Thời gian gần đây trên tuyến đường Khuất Duy Tiến và đường Tố Hữu tình trạng phương tiện đi lên vỉa hè tái diễn, nhất là vào giờ cao điểm. Mặc dù, mức xử phạt theo Nghị định 168 đối với hành vi vi phạm này đã tăng cao, thế nhưng nhiều người vẫn bất chấp các quy định của pháp luật, cố tình điều khiển phương tiện lấn chiếm lối đi của người đi bộ.
(PLM) Chiều ngày 10/7 tại Hà Nội, báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2025). Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thế hệ người làm báo báo Pháp luật Việt Nam qua các thời kỳ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Ngọc cho biết sự ra đời của báo Pháp luật Việt Nam đã tạo một dấu ấn đậm nét, một dòng chảy thông tin không thể thiếu.
(PLM) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày phát hành số đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2025), phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh về chặng đường phát triển của Báo, những kỳ vọng đặt ra trong thời kỳ mới, cũng như thông điệp gửi gắm tới đội ngũ những người làm báo của ngành Tư pháp.
(PLM) - Sau cải tạo, nâng cấp, hồ Đống Đa kỳ vọng sẽ trở nên khang trang, sạch đẹp với kiến trúc hiện đại, đồng bộ với các công trình hiện có, phù hợp với xu thế phát triển chung, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.
(PLM)- Theo Nghị định mới của Chính phủ, trường hợp giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội theo kiểm toán, quyết toán và kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng cao hơn giá bán, giá thuê mua do chủ đầu tư đã ký hợp đồng thì chủ đầu tư không được thu thêm phần chênh lệch của người mua, thuê mua nhà ở xã hội. Trong trường hợp thấp hơn thì chủ đầu tư phải hoàn trả lại phần chênh lệch cho người mua, thuê mua nhà ở xã hội.
(PLVN) - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có đề xuất điều chỉnh lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô đang lưu hành tại Hà Nội và TP.HCM.
(PLM) - Năm 2025, đánh dấu 40 năm ngày Báo Pháp luật Việt Nam phát hành số báo đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2025) và cũng là năm thứ 18 liên tiếp hành trình tri ân tháng Bảy được tiếp nối “Chuyến đi bồi đắp tâm hồn”.
(PLM) - Hôm nay 1/7, thành phố Hà Nội và 126 đơn vị xã, phường mới cùng với các địa phương trên cả nước bắt đầu đi vào hoạt động, vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đánh dấu thời khắc đặc biệt, một bước chuyển mình lịch sử của đất nước, với sự tái cấu trúc mạnh mẽ bộ máy - nhằm xây dựng nền hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả - phù hợp với vai trò, tiềm lực và vị thế của Thủ đô. Trong đó việc giải quyết thủ tục hành chính là nhiệm vụ được Thành phố ưu tiên để bảo đảm mọi hoạt động được thông suốt, kịp thời, không gián đoạn.
(PLM) - Đúng 6 giờ sáng ngày 1/7, trong thời khắc lịch sử, khi đất nước bước vào vận hành bộ máy chính quyền mới, những tiếng chuông đại hồng chung từ 18 nghìn ngôi chùa, cơ sở tự viện trên toàn quốc đã ngân vang như một lời nguyện cầu Quốc thái dân an, tiếp sức cho đất nước ta vững vàng bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.