Theo giá tạm tính mà Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố, căn hộ thuộc Dự án nhà ở xã hội tại ô đất NO1, khu đô thị Hạ Đình có giá khoảng 25 triệu đồng/m2. Giá cho thuê nhà ở xã hội tại đây là khoảng 150.000 đồng/m2/tháng. Giá thuê mua nhà ở xã hội là khoảng 390.000 đồng/m2/tháng. Với đơn giá trên, căn hộ diện tích 70m2 tại dự án nhà ở xã hội này có giá khoảng 1,75 tỉ đồng.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, mức giá trên là mức giá tạm tính. Chủ đầu tư sẽ công bố giá chính thức sau khi được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định theo quy định.
Khu nhà ở xã hội tại khu đô thị Hạ Đình được xây dựng trên diện tích 9.305 m2 (thuộc quỹ đất 20% của khu đô thị mới Hạ Đình). Công trình này cao 25 tầng nổi (5 tầng đế, 20 tầng căn hộ) và 1 tầng hầm.
Sau khi hoàn thành, dự án cung cấp 440 căn hộ, trong đó có 365 căn nhà xã hội (255 căn hộ để bán, 37 căn cho thuê mua, 73 căn cho thuê); 75 căn hộ thương mại.
Dự án nhà ở xã hội này khởi công cuối năm 2024, do liên danh Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, Công ty cổ phần Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội và Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà DAC Hà Nội làm chủ đầu tư.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội dự kiến vào quý IV/2025.
Địa chỉ nhận hồ sơ tại Văn phòng Ban QLDA Khu đô thị mới Hạ đình (ngõ 214 Nguyễn Xiển, Khu đô thị mới Hạ Đình, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì).
Trước đó, ngày 5/12/2024, chủ đầu tư đã khởi công dự án nhà ở xã hội Hạ Đình. Dự án này được đánh giá hấp dẫn hàng đầu Hà Nội do vị trí đắc địa và trong bối cảnh giá bất động sản tăng cao như hiện nay.
Khi dự án còn chưa xong các thủ tục đầu tư, chủ đầu tư đã phải 3 lần phát đi thông báo, nhằm cảnh báo về thông tin sai lệch của một nhóm đối tượng có mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt cập nhật danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị trong Kế hoạch phát triển nhà ở của thành phố giai đoạn 2021-2025.
Trong số 72 dự án mới được phê duyệt, có 8 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích sàn hơn 255.700m2 (hơn 1.580 căn hộ). Trong đó, trên địa bàn huyện Thường Tín có 5 dự án, quận Long Biên (2 dự án) và quận Hoàng Mai (một dự án).
Một số dự án nhà ở xã hội đáng chú ý như dự án nhà ở xã hội ngõ 218 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), có tổng mức đầu tư 823 tỷ đồng, dự kiến có 500 căn hộ.
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô quy hoạch A4/HH5 tại phường Ngọc Thụy và Thượng Thanh (quận Long Biên) với tổng mức đầu tư 812 tỷ đồng gồm 450 căn hộ, dự kiến hoàn thành năm 2030.
Hà Nội cũng điều chỉnh thông tin 7 dự án nhà ở xã hội đã phê duyệt trước đó. Trong đó có dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT6B, CT7, CT8 khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang 1 (Hoàng Mai) dự kiến thực hiện năm 2027.
Thanh Hà (T/h)
(PLM) - Theo quy định Nghị định số 158/2024/NĐ-CP của Chính phủ, xe hợp đồng không được gom khách lẻ, thu tiền ngoài hợp đồng, không được ấn định lịch trình, hành trình cố định để phục vụ cho khách lẻ, không được đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chinh nhánh… Quy định chặt chẽ là vậy, nhưng thực tế tình trạng vi phạm của các xe hợp đồng lại nhan nhản.
(PLM) - Sáng 12/8, tại trụ sở Bộ Dân tộc và Tôn giáo, diễn ra Hội nghị toàn quốc đánh giá công tác dân tộc, tôn giáo sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị, cùng các Thứ trưởng Hồ Văn Niên, Y Vinh Tơr; tham dự còn có đại diện các cơ quan Trung ương và lãnh đạo các địa phương.
(PLM) Trong không khí hào hùng hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại sân bay quân sự Hòa Lạc (Hà Nội), những chiến sĩ phi công của Quân chủng Phòng không – Không quân đang miệt mài tập luyện. Họ không chỉ bay, mà còn vẽ lên bầu trời mùa Thu lịch sử những đường nét của sức mạnh và niềm tự hào dân tộc.
Bụi mù những ngày nắng, lầy lội, nhếch nhác vào những hôm mưa… đó là tình trạng đang diễn ra tại phố Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, Hà Nội) do việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường…nhưng không được xử lý dứt điểm.
(PLM) - Tai nạn giao thông đường sắt luôn để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản của xã hội. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý được đẩy mạnh trong thời gian qua đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, đa số người dân đã nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông qua các tuyến đường ngang, tuy nhiên tại một số nơi vẫn còn xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông cố tình vượt rào chắn barie, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoảng 23h ngày 12/8, số 834 La Thành (Hà Nội), trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 (Công an TP Hà Nội) phát hiện ô tô biển kiểm soát 29E-100.48 đi vào đường cấm. Qua kiểm tra, tổ công tác nhận thấy tài xế có biểu hiện say xỉn. Khi được yêu cầu đo nồng độ cồn, người này kiên quyết không chấp hành.
(PLM) - Phía sau hai chữ “khó khăn” tưởng như đơn giản ấy là gì? Là những tháng dài bị nợ lương, là các khoản phụ cấp bị treo không lý do, là những lá đơn xin nghỉ việc trong nước mắt – và cả những dấu hiệu cho thấy quy trình sa thải có thể chưa đúng với quy định của pháp luật. Tọa đàm sẽ cùng quý vị bóc tách từng lớp “khói mờ” pháp lý đang bao trùm câu chuyện này – và quan trọng hơn, lắng nghe tiếng nói từ chính những người trong cuộc.
(PLM) - Sáng 12/8, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, và Phó Tổng thư ký Quốc phòng Australia Hugh Jeffrey, đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam – Australia lần thứ 8. Dịp này, hai bên đã ký kế hoạch hợp tác 3 năm 2025-2027.
(PLM) - Ngay sau vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Dân Hòa, Hà Nội đã kiện toàn và thành lập Ban chỉ đạo 197 với sự tham gia của nhiều lực lượng. Các đợt tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đã được lực lượng chức năng triển khai mạnh mẽ với quyết tâm không để vi phạm tái diễn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống và đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.
(PLM) - Vụ TNGT xe khách logo Tân Kim Chi khiến 10 người chết, 14 người bị thương tại Hà Tĩnh vừa qua, tiếp tục dóng lên hồi chuông về vấn nạn xe chở khách vi phạm quy định, gây TNGT. Không riêng vụ xe khách chở chui, không phù hiệu này, nạn xe khách phù hiệu trá hình, gom khách lẻ diễn ra phổ biến trên tuyến Đà Nẵng ra Hà Nội.