Kẻ mạo danh công ty điện lực gọi điện lừa đảo khách hàng thế nào?
Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong hai ngày 16-17/5/2023, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của đơn vị này nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo khách hàng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, hiện ghi nhận 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.560.7491 và 076.872.1825.
Về thủ đoạn lừa đảo, kẻ mạo danh công ty điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm:
- Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa, hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.
- Khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).
Trước tình hình trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.
Các phản ánh sẽ được Trung tâm CSKH chuyển về các đơn vị điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.