1. Trang chủ /
  2. Kinh tế - Xã Hội /
  3. Việt Nam lọt Top 3 quốc gia tiêu thụ trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á, nhà đầu tư tỉnh mạnh dạn nhượng quyền

Việt Nam lọt Top 3 quốc gia tiêu thụ trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á, nhà đầu tư tỉnh mạnh dạn nhượng quyền

thứ năm, 18/8/2022 10:29 GMT+07
(PLM) - Theo báo cáo gần đây, doanh thu ngành trà sữa tại Việt Nam lên tới 362 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng), chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan. Dễ dàng nhận thấy, thị trường trà sữa chưa bao giờ hạ nhiệt, trong đó thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất là ToCoToCo với gần 500 cửa hàng.

Với độ hot vốn có, sẽ không khó để ToCoToCo nhận được sự ưu ái của các nhà đầu tư ở các tỉnh khi nhượng quyền trà sữa.

Theo một nghiên cứu mới được công bố ngày 16/8 của Momentum Works và qlub thì “cơn lốc” trà sữa trân châu và các loại trà tương tự trên khắp Đông Nam Á đã mang về cho ngành thực phẩm này doanh thu khổng lồ lên tới 3,7 tỷ đô la Mỹ (khoảng 86.000 tỷ đồng)/năm. Việt Nam là quốc gia chiễm chệ nằm ở Top 3 với doanh thu khủng. Ngoài trung tâm Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, thị trường ở khu vực tỉnh nào đang thu hút nhà đầu tư?

Thị trường tỉnh lẻ là “mảnh đất” tiềm năng trong năm 2022

Những năm gần đây, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Hạ Long… là nơi có tốc độ phát triển vượt bậc. Lượng khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm ghé thăm các thành phố này là vô cùng lớn. Chính vì vậy, rất nhiều dự án kinh doanh mở ra, tỉ lệ người đến định cư ở thành phố này cũng tăng đột biến. Vì lẽ đó mà những ngành nghề kinh doanh ẩm thực và đồ uống trở nên phát triển mạnh mẽ.

Theo dự đoán, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng sẽ nhanh chóng mở rộng phạm vi “phủ sóng” ra thị trường tỉnh lẻ. Với sức nóng thương hiệu ở các thành phố lớn, không khó để các thương hiệu này lôi kéo khách hàng tỉnh trải nghiệm. Theo khảo sát thì có đến hơn 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất mỗi lần một tuần. Nếu trước đây, trà sữa là thứ đồ uống được giới trẻ, khách du lịch ưa chuộng thì nay đối tượng khách hàng đã mở rộng hơn rất nhiều, thu hút được lượng lớn là người trung niên. Đó là còn chưa kể đến việc số lượng khách hàng ở tỉnh sẵn sàng tiêu dùng nhiều gấp 3 lần ở thành thị. Hiện nay, mức thu nhập trên đầu người ở các tỉnh ngày càng cao nên nhu cầu ăn uống cũng sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

Tại các thành phố lớn, kinh doanh trà sữa đã khá phổ biến nhưng tại các tỉnh thành việc tạo dựng một thương hiệu trà sữa riêng vẫn còn là hạng mục kinh doanh khá mới mẻ. Tuy nhiên, với sức hút khổng lồ của trà sữa ToCoToCo với giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên việc kinh doanh trà sữa sẽ mang đến những cơ hội lớn cho chủ đầu tư.

Đâu là lý do khiến ToCoToCo là “gương mặt vàng” để nhượng quyền?

Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường vẫn không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của ToCoToCo khi hệ thống nhượng quyền trà sữa này vẫn liên tục phát triển, khai trương cửa hàng mới. Hiện tại có gần 500 cửa hàng mang thương hiệu ToCoToCo trải dài khắp 56 tỉnh thành trên toàn quốc và quốc tế.

 ToCoToCo tự hào là 1 trong 10 “Thương hiệu tiêu biểu Châu Á- Thái Bình Dương" năm 2021 và là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất theo công bố từ khảo sát của Nielsen năm 2020. Gần đây nhất, ToCoToCo tự hào khi trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam 2022 được xem xét và bình chọn bởi Trung Tâm Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nghiệp Châu Á.

 ToCoToCo đồng hành cùng nông sản Việt Nam, đặt ra quy trình nghiêm ngặt để đưa nông sản Việt tại các vùng chuyên canh để chế biến ra những ly trà sữa thơm ngon, đảm bảo chất lượng và là thương hiệu hiếm hoi cung ứng nguồn nguyên liệu đạt chuẩn ISO 22000. Nhờ vậy mà nguồn hàng ổn định, tránh rủi ro về thời gian vận chuyển và chi phí dự trữ tại kho cho nhà đầu tư.

Kinh doanh trà sữa với giá nhượng quyền thương hiệu 0 đồng và được lo từ A - Z

Việc kinh doanh nhượng quyền trà sữa không còn là điều xa lạ ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết hình thức kinh doanh này vốn không hề dễ dàng, có nhiều quy định ràng buộc, đòi hỏi cao về nguồn vốn, giá nhượng quyền thương hiệu và khi mở cửa hàng bên kinh doanh phải trả phí nhượng quyền…Thế nhưng, hệ thống nhượng quyền trà sữa ToCoToCo lại đi ngược hoàn toàn với những điều trên.

 Thượng hiệu hỗ trợ đào tạo pha chế, đào tạo menu, nghiệp vụ vận hành và chịu trách nhiệm đào tạo nhân sự cho cửa hàng. Chi phí nhượng quyền thương hiệu là 0 đồng. Và luôn có những chính sách hỗ trợ vận hành quán, đề xuất marketing giúp hiệu quả kinh doanh tăng cao. Xây dựng chiến lược truyền thông ngắn hạn và dài hạn, nhắm trúng khách hàng mục tiêu tại thị trường Việt Nam, tạo ra sự khác biệt với các chuỗi trà sữa ngoại nhập và truyền thống đang có.

 Với mong muốn giúp các nhà đầu tư hiểu về gói nhượng quyền trà sữa ToCoToCo, thương hiệu thường xuyên mở workshop và hội thảo để chia sẻ, gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Chuyên gia Kinh doanh Nhượng quyền ToCoToCo về xu hướng kinh doanh nói chung và kinh doanh nhượng quyền nói riêng trong thời điểm đầy biến động như hiện nay.