Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (mã ck: HPX) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2024 với những con số không mấy khả quan.
Theo đó, trong quý cuối cùng của năm, HPX ghi nhận doanh thu thuần đạt 532 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ kinh doanh bất động sản hơn 495 tỷ đồng, tăng hơn 12%.
Dù vậy, mức tăng doanh thu thuần lại không đủ bù cho việc doanh thu tài chính giảm đến 86%, còn 34,8 tỷ đồng, do không có khoản lãi bán các khoản đầu tư hơn 214 tỷ đồng như cùng kỳ.
Giá vốn hàng bán giảm 29% về mức 327,4 tỷ đồng, kéo lợi nhuận gộp tăng 385% lên mức 204,6 tỷ. Tuy nhiên, chi phí tài chính và chi phí quản lý của doanh nghiệp lại lần lượt tăng 70% và gấp 5,3 lần, với hơn 107 tỷ đồng và 63 tỷ đồng.
Kết quả là, HPX báo lãi sau thuế đạt 5,6 tỷ đồng, giảm tới 92% so với cùng kỳ đạt 72,8 tỷ đồng.
Tính chung cả năm 2024, Đầu tư Hải Phát ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.615 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 64,8 tỷ đồng, giảm mạnh 52% so với năm 2023.
Năm 2024, Đầu tư Hải Phát đặt kế hoạch doanh thu 2.800 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, công ty mới chỉ hoàn thành khoảng 62% kế hoạch lợi nhuận đề ra.
Tại thời điểm 31/12/2024, tổng tài sản của HPX đạt 7.706 tỷ đồng, giảm 7% so với hồi đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho và lượng tiền mặt nắm giữ ngắn hạn lần lượt giảm 9% và 72%, về gần 2.700 tỷ dồng và hơn 8,6 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng lên mức 3.559 tỷ đồng, trong đó, dự phòng thu ngắn hạn khó đòi tăng gấp 2,2 lần đầu năm với 88,4 tỷ đồng.
Bên kia bảng cân đối, tổng nợ phải trả của HPX tính đến cuối năm giảm 14% về 4.069 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ vay giảm 17% còn 2.039 tỷ đồng. Khoản tiền 'để dành' - người mua trả tiền trước ngắn hạn và doanh thu chưa thực hiện được (ngắn và dài hạn) đạt 719 tỷ đồng, tăng 23%.
Vốn chủ sở hữu đạt 3.636 tỷ đồng, tăng gần 50 tỷ đồng so với đầu năm; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 334,9 tỷ đồng.
(PLM) - Theo quy định Nghị định số 158/2024/NĐ-CP của Chính phủ, xe hợp đồng không được gom khách lẻ, thu tiền ngoài hợp đồng, không được ấn định lịch trình, hành trình cố định để phục vụ cho khách lẻ, không được đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chinh nhánh… Quy định chặt chẽ là vậy, nhưng thực tế tình trạng vi phạm của các xe hợp đồng lại nhan nhản.
(PLM) - Sáng 12/8, tại trụ sở Bộ Dân tộc và Tôn giáo, diễn ra Hội nghị toàn quốc đánh giá công tác dân tộc, tôn giáo sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị, cùng các Thứ trưởng Hồ Văn Niên, Y Vinh Tơr; tham dự còn có đại diện các cơ quan Trung ương và lãnh đạo các địa phương.
(PLM) Trong không khí hào hùng hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại sân bay quân sự Hòa Lạc (Hà Nội), những chiến sĩ phi công của Quân chủng Phòng không – Không quân đang miệt mài tập luyện. Họ không chỉ bay, mà còn vẽ lên bầu trời mùa Thu lịch sử những đường nét của sức mạnh và niềm tự hào dân tộc.
Bụi mù những ngày nắng, lầy lội, nhếch nhác vào những hôm mưa… đó là tình trạng đang diễn ra tại phố Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, Hà Nội) do việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường…nhưng không được xử lý dứt điểm.
(PLM) - Tai nạn giao thông đường sắt luôn để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản của xã hội. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý được đẩy mạnh trong thời gian qua đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, đa số người dân đã nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông qua các tuyến đường ngang, tuy nhiên tại một số nơi vẫn còn xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông cố tình vượt rào chắn barie, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoảng 23h ngày 12/8, số 834 La Thành (Hà Nội), trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 (Công an TP Hà Nội) phát hiện ô tô biển kiểm soát 29E-100.48 đi vào đường cấm. Qua kiểm tra, tổ công tác nhận thấy tài xế có biểu hiện say xỉn. Khi được yêu cầu đo nồng độ cồn, người này kiên quyết không chấp hành.
(PLM) - Phía sau hai chữ “khó khăn” tưởng như đơn giản ấy là gì? Là những tháng dài bị nợ lương, là các khoản phụ cấp bị treo không lý do, là những lá đơn xin nghỉ việc trong nước mắt – và cả những dấu hiệu cho thấy quy trình sa thải có thể chưa đúng với quy định của pháp luật. Tọa đàm sẽ cùng quý vị bóc tách từng lớp “khói mờ” pháp lý đang bao trùm câu chuyện này – và quan trọng hơn, lắng nghe tiếng nói từ chính những người trong cuộc.
(PLM) - Sáng 12/8, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, và Phó Tổng thư ký Quốc phòng Australia Hugh Jeffrey, đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam – Australia lần thứ 8. Dịp này, hai bên đã ký kế hoạch hợp tác 3 năm 2025-2027.
(PLM) - Ngay sau vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Dân Hòa, Hà Nội đã kiện toàn và thành lập Ban chỉ đạo 197 với sự tham gia của nhiều lực lượng. Các đợt tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đã được lực lượng chức năng triển khai mạnh mẽ với quyết tâm không để vi phạm tái diễn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống và đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.
(PLM) - Vụ TNGT xe khách logo Tân Kim Chi khiến 10 người chết, 14 người bị thương tại Hà Tĩnh vừa qua, tiếp tục dóng lên hồi chuông về vấn nạn xe chở khách vi phạm quy định, gây TNGT. Không riêng vụ xe khách chở chui, không phù hiệu này, nạn xe khách phù hiệu trá hình, gom khách lẻ diễn ra phổ biến trên tuyến Đà Nẵng ra Hà Nội.