1. Trang chủ /
  2. Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại khổ vì "nút thắt cổ chai"

Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại khổ vì "nút thắt cổ chai"

thứ ba, 23/5/2023 16:07 GMT+07
Sau khi rào chắn thi công được mở rộng, lòng đường bị thu hẹp đáng kể, hình thành những "nút thắt cổ chai" làm khó người tham gia giao thông.
Rào chắn thi công đoạn nút giao Mai Dịch được mở rộng, hình thành những đoạn nút thắt cổ chai làm khó người tham gia giao thông. Rào chắn thi công đoạn nút giao Mai Dịch được mở rộng, hình thành những đoạn nút thắt cổ chai làm khó người tham gia giao thông.

Từ ngày 22/5, đơn vị thi công dự án cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch đã bắt đầu mở rộng rào chắn thi công. Việc mở rộng rào chắn đã khiến tuyến đường Phạm Hùng và tuyến đường Phạm Văn Đồng bị thu hẹp lại, hình thành những nút thắt cổ chai khiến các phương tiện giao thông di chuyển qua nút giao Mai Dịch gặp nhiều khó khăn.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng ngày 23/5, việc mở rộng rào chắn thi công đã khiến tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch trở nên phức tạp, lộn xộn hơn. Đặc biệt là vào khung giờ cao điểm, lượng phương tiện di chuyển tại nút giao rất lớn khiến các đoạn nút thắt cổ chai trở thành điểm ùn ứ cục bộ.

Trước phản ánh của người dân về việc rào chắn thi công gây ảnh hưởng tới tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch, Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy đã tới hiện trường để thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá và so sánh diện tích rào chắn thực tế và trên giấy phép.

Kết quả đo được cho thấy đơn vị thi công vẫn chưa sử dụng hết diện tích được cấp phép để lắp rào chắn, phần diện tích được rào để thi công vẫn bé hơn một chút so với số liệu trên giấy phép và hoàn toàn đúng quy định.

Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 2.
Lực lượng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy làm việc với đơn vị thi công và chủ đầu tư về vấn đề rào chắn thi công dự án cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch.

Trước đó, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) vừa tiến hành khởi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch hiện tại và tổ chức lại giao thông nút giao Mai Dịch.

Được biết, dự án xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Tập đoàn TAISE (Nhật Bản); thời gian hoàn thành dự kiến là trước 31/3/2024.

Với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỷ đồng, sau khi dự án hoàn thành dự kiến vào tháng cuối năm nay, cơ quan tổ chức giao thông sẽ tách phương tiện ô tô xe máy nội đô đi qua cầu vượt thép. Còn cầu vượt Mai Dịch hiện nay sẽ là các làn dành riêng cho ô tô đi trên đường Vành đai 3.

Hình ảnh mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai":


Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 3.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 4.
Rào chắn thi công dự án cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch mới được mở rộng.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 5.
Các phương tiện phải di chuyển sát rào chắn khi tuyến đường dần trở nên đông đúc vào giờ cao điểm.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 6.
Một phần rào chắn thi công mới được lắp đặt.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 7.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 8.
Để giao thông không bị ảnh hưởng quá nhiều, vỉa hè xung quanh nút giao Mai Dịch đã được xén bớt.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 9.
Mặc dù lòng đường nhiều đoạn chỉ còn 1 nửa nhưng nếu các phương tiện di chuyển theo hàng lối, không lấn làn và cắt mặt tại các nút giao, ngã rẽ thì sẽ không ùn tắc.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 10.
Thời gian tới để phục vụ công tác thi công dự án, phần rào chắn thi công vẫn có thể mở rộng hơn 1 chút so với hiện tại.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 11.
Đơn vị thi công cho biết rào chắn sẽ ngay lập tức được thu hẹp khi phần cọc nhồi và chân cầu hoàn thiện.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 12.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 13.
Phía bên trong dự án cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 14.
Dự án đang tiến hành khoan cọc nhồi, làm trụ cầu ở giữa nút giao.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 15.
Lực lượng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy kiểm tra, đo đạc và so sánh diện tích rào chắn thi công thực tế với số liệu trên giấy phép xây dựng.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 16.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 17.
Kết quả đo đạc cho thấy phần rào chắn thi công tại nút giao Mai Dịch vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép.
Mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai" - Ảnh 18.
Cán bộ đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị sẽ liên tục kiểm tra để đảm bảo phần rào chắn thi công nói riêng và công tác thi công dự án nói chung không ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.
Lý giải cho việc xây dựng thêm 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng ở dưới hoàn thành, phạm vi cầu Mai Dịch hình thành nút giao với 4 nhánh ra, vào đường cao tốc. Từ đó, lưu lượng giao thông qua đây rất lớn, thường xảy ra xung đột, dẫn đến ách tắc giao thông.
"Để giải quyết tình hình ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch thì cần bổ sung 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao", vị đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long nói thêm.