1. Trang chủ /
  2. Ô tô xếp hàng dài trăm mét mòn mỏi chờ đợi đăng kiểm tại Hà Nội

Ô tô xếp hàng dài trăm mét mòn mỏi chờ đợi đăng kiểm tại Hà Nội

thứ bảy, 4/3/2023 09:03 GMT+07
Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội còn 16 trung tâm đăng kiểm với 39 dây chuyền kiểm định vẫn đang hoạt động. Tuy nhiên, những ngày qua, xuất hiện tình trạng quá tải tại trung tâm đăng kiểm số 29.03V (quận Đống Đa), khi lượng lớn các phương tiện có nhu cầu đã đổ về đây chờ kiểm định.
Ô tô xếp hàng dài trăm mét mòn mỏi chờ đợi đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm số 29.03V (quận Đống Đa). Ảnh: Quỳnh Anh - Trà My

Thời gian gần đây, việc thiếu hụt nghiêm trọng đăng kiểm viên trong bối cảnh nhiều trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động, đã khiến cho nhiều trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trở nên đông đúc.

Theo ghi nhận của PV, tại một số trung tâm còn hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ dồn về những trung tâm còn hoạt động để đăng ký kiểm định xe. Tình trạng xếp hàng dài trước trung tâm đăng kiểm 29.03V vẫn tiếp tục diễn ra. Nhiều ô tô xếp thành 2 hàng đứng chờ hàng giờ dài cả cây số đợi đến lượt kiểm định xe cơ giới.

Nhiều chủ xe bày tỏ mong muốn các trung tâm đăng kiểm được mở cửa hoạt động trở lại để người dân bớt vất vả mỗi dịp đưa xe đi kiểm định. Tuy nhiên, do thiếu hụt nhân sự trong khi các trung tâm đăng kiểm khác vẫn đang phải đóng cửa phục vụ điều tra, đã khiến việc khôi phục hoạt động các đơn vị đăng kiểm gặp nhiều khó khăn.

o to xep hang dai tram met mon moi cho doi dang kiem tai ha noi hinh 2
Nhiều ô tô xếp thành 2 hàng đứng chờ hàng giờ dài cả cây số đợi đến lượt kiểm định xe cơ giới. Ảnh: Quỳnh Anh - Trà My

Xếp hàng, lấy số xe từ sáng sớm nhưng phải sau 5 tiếng đồng hồ, anh Hoàng Việt Dũng (39 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) mới có thể đưa xe vào kiểm tra. 

“Biết nhiều trung tâm đăng kiểm đã ngừng hoạt động nên tôi đã cố đến thật sớm và lấy số suốt từ 7h30 sáng nhưng cũng phải chờ rất lâu mới đến lượt mình. Ngồi chờ đợi để nhích xe từng chút một như thế này không khác gì cực hình”, anh Dũng cho biết.

o to xep hang dai tram met mon moi cho doi dang kiem tai ha noi hinh 3
Nhiều tài xế dù đến sớm nhưng vẫn phải chờ rất lâu mới có thể đưa xe vào đăng kiểm. Ảnh: Quỳnh Anh - Trà My

Cùng tâm trạng với anh Dũng, anh Thành Công (35 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, “Tôi vừa đến thấy cảnh xếp hàng dài mà nản, cũng chưa được nhận số thứ tự. Nhìn lượng xe nằm chờ san sát phía trước chỉ muốn quay đầu xe. Kiểu này xác định phải mất cả ngày mới kiểm định được”.


Anh Công và nhiều chủ xe bày tỏ mong muốn các trung tâm đăng kiểm được mở cửa hoạt động trở lại để người dân bớt vất vả mỗi dịp đưa xe đi kiểm định.

“Nhiều trung tâm đăng kiểm cứ đóng cửa triền miên mà nhu cầu của người dân lại nhiều nên mỗi lần đưa xe đi kiểm tra, tôi đều phải ngừng nhận chở khách tận mấy ngày rất mất thời gian. Mong có thêm nhiều trung tâm hoạt động để việc đăng kiểm được nhanh chóng”, anh Công chia sẻ. 

o to xep hang dai tram met mon moi cho doi dang kiem tai ha noi hinh 4
Tài xế phải xếp hàng, lấy số thứ tự để vào trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Quỳnh Anh - Trà My

Hiện tại, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2925D (Dự án khu phục vụ xe buýt Hà Nội, điểm Mai Dịch, đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cũng đang tạm dừng hoạt động với lý do “bảo dưỡng thiết bị”. 

Vì vậy, ở khu vực Cầu Giấy, còn Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.03V (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) vẫn đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do nhiều Trung tâm khác bị tạm dừng hoạt động nên lượng phương tiện kéo đến đây đông.

o to xep hang dai tram met mon moi cho doi dang kiem tai ha noi hinh 5
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2925D (Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cũng đang tạm dừng hoạt động với lý do “bảo dưỡng thiết bị”. Ảnh: Quỳnh Anh - Trà My

Được biết, TP Hà Nội hiện chỉ còn 16/31 đơn vị đăng kiểm đang hoạt động, đạt 53% so với trước đây. Do thiếu nhân sự, nên tình trạng người dân xếp hàng chờ đăng kiểm tái diễn. 

Hơn nữa, mỗi dây chuyền kiểm định hiện chỉ có thể kiểm tra cho 40 xe/ngày (đạt 66% công suất). Nguyên nhân do dây chuyền chỉ còn 3 đăng kiểm viên thực hiện kiểm tra, nên công suất tối đa chỉ được 60 xe/ngày/dây chuyền; tỷ lệ phương tiện kiểm định không đạt cao từ 20-30%, dẫn đến 1 xe phải kiểm định nhiều lần, khiến người dân “ngao ngán” vì xếp hàng chờ đợi.