Quảng Nam: Khách tá hỏa khi phát hiện rắn trong resort 5 sao
Theo tìm hiểu được biết, một nữ du khách đến từ Hà Nội thuê phòng tại khu nghỉ dưỡng cao cấp khu Resort The Nam Hải (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) với giá gần 60 triệu đồng/đêm. Khoảng 13h30 ngày 1/5, khi về phòng thì nữ du khách bất ngờ thấy một con rắn dài hơn 1m bò ngoằn ngoèo bên trong. Quá hoảng sợ, cô hét lên và báo với nhân viên resort. Nhưng phải tới khoảng 16h30, con rắn mới được bắt gọn.
Liên quan tới vụ việc, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay: Phía Sở đã nắm bắt được thông tin về việc du khách phát hiện có rắn trong phòng ở khu Resort The Nam Hải. Đồng thời đã liên hệ phía Ban quản lý khu nghỉ dưỡng để yêu cầu báo cáo sự việc.
Theo thông tin từ Ban quản lý khu nghỉ dưỡng, ngay khi sự việc xảy ra, nhân viên quản gia riêng của vị khách này đã có mặt và di dời vị khách đến nơi khác. Đội ngũ an ninh của khu nghỉ cũng có mặt để hỗ trợ kiểm tra phòng và loại bỏ rắn khỏi nơi được phát hiện.
Sau khi sự việc diễn ra, Ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng cũng đã đến để gặp mặt và xin lỗi trực tiếp. Hiện nay, vị khách này đã hoàn toàn ổn định về mặt tinh thần và cũng thông cảm cho sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Để hạn chế những sự việc tương tự, khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì công tác giữ gìn vệ sinh và an toàn cho khách lưu trú bằng các biện pháp phòng chống rắn và muỗi đều đặn hàng tuần để hạn chế tối thiểu những sự việc tương tự – Ban quản lý khu nghỉ dưỡng thông tin thêm.
Theo ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, resort 5 sao xảy ra sự việc rắn xuất hiện tại phòng của khách là nơi có nhiều cây xanh nên thỉnh thoảng cũng có côn trùng vào phòng. Ban quản lý khu nghỉ dưỡng này có một đội công tác chuyên xử lý côn trùng, rắn, muỗi… vào phòng khách. Ở các khu vực này thường là rắn không độc.
Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã nhắc nhở Ban quản lý khu nghỉ dưỡng chú ý trong việc phục vụ tốt nhất các dịch vụ đã có của khách sạn và xử lý kịp thời, tốt nhất các sự cố xảy ra ngoài ý muốn để khách thông cảm, chia sẻ và hài lòng. Đồng thời, resort cần thông tin kịp thời đến Sở và Trung tâm hỗ trợ du khách để xử lý – ông Nguyễn Thanh Hồng thông tin thêm.