Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không cũng kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất phương án quy hoạch sử dụng đất của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với diện tích đất dự kiến bổ sung thêm từ quỹ đất của địa phương trong thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030 là 14,26ha (tăng thêm 5,42ha để quy hoạch kéo dài đường cất hạ cánh số 2 về phía đầu 28 đạt kích thước 3.300m x 45m).
Đồng thời tổ chức cập nhật quy hoạch tuyến đường kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ vào kho nhiên liệu (lô đất E-07) vào hồ sơ Quy hoạch chung TP Phú Quốc đến năm 2040.
Điểm nhấn nổi bật nhất tại Tờ trình là việc Cục Hàng không Việt Nam đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong thời kỳ 2021 - 2030 có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II; công suất 10 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Tổng số vị trí đỗ tàu bay của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030 có 30 vị trí (5 code E và 25 code C), mở rộng khi có nhu cầu tại khu đất dự trữ phát triển sân đỗ tàu bay; loại tàu bay khai thác là B747, B787, A350 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh: thiết bị hạ cánh chính xác theo tiêu chuẩn CAT II.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục giữ nguyên cấp sân bay nhưng công suất được tăng lên 18 triệu hành khách/năm và 50.000 tấn hàng hóa/năm; tổng số vị trí đỗ tàu bay 45 vị trí (9 code E và 36 code C); loại tàu bay khai thác là B747, B787, A350 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh: thiết bị hạ cánh chính xác theo tiêu chuẩn CAT II.
Đối với hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh hiện hữu; quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 có kích thước 3.300m x 45m, cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Bắc khoảng 360m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch trong giai đoạn trước.
Về nhà ga hành khách, trong thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ giữ nguyên nhà ga T1 hiện hữu công suất khoảng 4 triệu hành khách/năm phục vụ khai thác quốc nội và quốc tế; quy hoạch mới Nhà ga hành khách T2 về phía Đông Nhà ga hành khách T1 hiện hữu, công suất đạt khoảng 6 triệu hành khách/năm; có dự trữ đất để có thể mở rộng Nhà ga hành khách khi có nhu cầu.
Cũng trong thời kỳ này, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch nhà khách VIP tại phía Đông Đài kiểm soát không lưu để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027 tổ chức tại Phú Quốc.
Sau khi kết thúc Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, nhà khách VIP sẽ được sử dụng để khai thác quốc tế hoặc khai thác hàng không chung.
Đối với tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc giữ nguyên Nhà ga T1 hiện hữu công suất khoảng 4 triệu hành khách/năm, phục vụ khai thác quốc nội; quy hoạch mở rộng Nhà ga hành khách T2 bảo đảm công suất khai thác khoảng 8 triệu hành khách/năm, phục vụ khai thác quốc nội; quy hoạch bổ sung Nhà ga hành khách T3 về phía Tây nhà ga hành khách T1, công suất đạt khoảng 6 triệu hành khách/năm, phục vụ khai thác quốc tế.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tại hồ sơ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xác định mở rộng đạt công suất 10 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021 - 2030; tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục mở rộng để đạt công suất 18 triệu hành khách/năm. “Việc lập quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là việc làm cần thiết, bảo đảm đồng bộ với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, quy hoạch của tỉnh Kiên Giang, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và tăng trưởng của ngành hàng không, làm cơ sở để triển khai đầu tư các hạng mục công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
X.L
(PLM) - Mặc dù UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều điểm tập kết, khai thác cát, sỏi tại các xã Mậu Đông, An Thịnh và thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên vẫn đang có dấu hiệu hoạt động trái phép gây ảnh hưởng xấu tới môi trường, gây nguy cơ “chảy máu khoáng sản”, thất thoát nguồn thu cho ngân sách.
(PLM) - Chiều tối ngày 13/4, Báo Pháp luật Việt Nam cùng UBND huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái), Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đã tổ chức lễ Tổng kết Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2025. Cũng tại buổi lễ tổng kết, ông Trần Ngọc Hà – Phó tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết tiếp nối thành công của mùa 2, báo sẽ tiếp tục tổ chức giải leo núi dành cho phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trên cả nước ở mùa 3 với sự chuyên nghiệp hơn, chất lượng hơn, an toàn và hấp dẫn hơn. Đây là cam kết của Báo PLVN và những người có trách nhiệm, có tình cảm gắn bó với địa phương.
(PLM) - Chỉ sau 2 giờ 15 phút, Vận động viên Trịnh Hoàng Yên – số báo danh 025 đã xuất xắc vượt qua 12km cung đường Giải leo núi Bước chân trên mây lần 2 – Chinh phục đỉnh Tà Xùa để cán đích đầu tiên, qua đó chiến thắng thuyết phục ở bộ giải giành cho nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp vận động viên đến từ Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái tham dự và có thành tích vượt trội tại Giải leo núi “Bước chân trên mây”. Ở mùa giải đầu tiên được tổ chức, anh Trịnh Hoàng Yên từng phải về nhì , chức vô địch lần này càng trở nên đặc biệt, khẳng định sự bền bỉ và quyết tâm không ngừng nghỉ , qua đó giữ lại cúp vô địch ở lại tỉnh Yên Bái – địa phương 2 năm liền được chọn làm nơi tổ chức giải.
(PLM) - Sáng 12/4, hơn 100 nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước hào hứng "vào cuộc" tranh giải "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Xùa từ chân núi thuộc chòm Sáng Nhù, thôn Tà Xùa, xã Bản Công. Thời tiết tạo thuận lợi cho các vận động viên.
(PLM) - Kết luận thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật lĩnh vực công chứng của Thanh tra Sở Tư pháp Hà Nội đã chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót, vi phạm của Văn phòng công chứng Nguyễn Liễu.
(PLM) - Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với Đại diện Ban tổ chức Chương trình caravan Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức "Sự kiện tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông học đường - lần 3 tại Cà Mau".
Tới tham dự buổi họp về phía Ban ATGT tỉnh Cà Mau có ông Nguyễn Thanh Bằng - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, ông Nguyễn Văn Đen – Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, ông Tạ Minh Vũ - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Kiều Minh Được - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, bà Phạm Như Quỳnh - Đại diện Sở Tài chính, cùng phóng viên Báo Cà Mau dự đưa tin. Về phía Ban tổ chức Caravan Báo Pháp Luật Việt Nam, có Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Ban tổ chức thường trực, cùng đại diện nhà tài trợ bà Trần Ánh Hoa – Giám đốc Công ty Tân Phạm Nguyên và đại diện Câu lạc bộ Doanh Nhân và Pháp Luật tại TP. HCM.
(PLM) - Sáng ngày 5/4, tại Quảng Ninh, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Tạp chí Pháp luật và Phát triển đã tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề Hoàn thiện thể chế nhằm hiện thực hóa nguyên tắc “Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp. Từ thực tiễn xuất hiện những bất cập, hạn chế, các đại biểu nêu những đề xuất cùng các giải pháp khắc phục để thúc đẩy nguyên tắc "Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", hoàn thiện thể chế nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của đất nước, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
(PLM)- Hàng nghìn sản phẩm bông tẩy trang nhãn hiệu La Soirée bị làm giả với giá trị lên đến hơn 850 triệu đồng, đang chuẩn bị tuồn ra thị trường đã được Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội kịp thời ngăn chặn. Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, đây không phải là lô hàng duy nhất mà các đối tượng đã làm giả. Về phía đơn vị sản xuất và phân phối chính hãng, ông Đặng Thanh Tùng - đại diện Công ty TNHH La Claire chia sẻ: "Không quá bất ngờ khi thương hiệu của mình là mục tiêu mà các đối tượng làm giả hướng đến. Và mong muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng…”.
(PLM) - Sản phẩm Cà phê gừng đen mật ong đang bị nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ khi Công ty TNHH Dược phẩm VESCO (đơn vị có tên trên bao bì) khẳng định không sản xuất, không phân phối, không có bất kỳ hợp đồng gia công nào liên quan đến sản phẩm. Theo đó, ngày 10/2/2025, công ty VESCO đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị thu hồi hồ sơ tự công bố, và gửi báo cáo đến Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý tình trạng lưu hành sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công ty VESCO cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại LHV chấm dứt ngay việc phân phối sản phẩm Cà phê gừng đen mật ong không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm giả mạo… điều này đặt ra dấu hỏi lớn về tính minh bạch và hợp pháp của sản phẩm này trên thị trường.
(PLM) - Năm 2021 chị L.T.B.H (sinh sống tại Hà Nội) đến Phòng khám Bác sĩ Đ.T.D – có địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội để nâng mũi với giá 35 triệu đồng, chất liệu sụn Surgiform, thế nhưng theo chị bằng một cách nào đó chiếc sụn mũi Surgiform lại biến thành sụn Silicon có giá thành rẻ hơn nhiều.