1. Trang chủ /
  2. Tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm

Tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm

thứ hai, 12/6/2023 22:45 GMT+07
Hai trạm thu phí bỏ hoang gây mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1K đã được tháo dỡ.
Hình ảnh trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 1K, đoạn thuộc địa phận phường Hóa An, thành phố Biên Hòa trước khi được tháo dỡ. Hình ảnh trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 1K, đoạn thuộc địa phận phường Hóa An, thành phố Biên Hòa trước khi được tháo dỡ.

Ngày 12/6, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, 2 trạm thu phí BOT bỏ hoang trên quốc lộ 1K, đoạn thuộc địa phận phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, giáp ranh với thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương hiện đang được các đơn vị liên quan tiến hành tháo dỡ, phần lòng đường trước đây là hệ thống trạm sẽ được hoàn trả nguyên trạng.

Theo đó, trong ngày 2 ngày 11 và 12/6, các đơn vị đã tiến hành tháo dỡ trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1K, thuộc địa phận phường Hóa An. Đây là trạm thu phí theo hình thức BOT thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K, đoạn km 2+487 đến km 12+971, đi qua địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến sáng 12/6, việc tháo dỡ tại trạm thu phí BOT này gần như hoàn tất, công nhân đang thi công phần kẻ vạch phân luồng và dải phân cách giữa đường.

Khẩn trương tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm - Ảnh 2.
Trong 2 ngày 11 và 12/6, 2 trạm thu phí BOT 1K thuộc địa phận phường Hóa An, thành phố Biên Hòa sẽ được tháo dỡ.
Khẩn trương tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm - Ảnh 3.
Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K đang tháo dỡ trạm thu phí quốc lộ 1k đặt trên địa phận thành phố Biên Hòa.
Khẩn trương tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm - Ảnh 4.
Mặt đường sẽ được hoàn trả nguyên trạng.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1K (đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - thành phố Hồ Chí Minh) theo hình thức BOT. Dự án có 2 trạm thu phí, 1 trạm đặt tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, Bình Dương và 1 trạm thu phí còn lại được đặt tại phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Trước đó, cuối tháng 10/2020, 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1K đã tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam. Từ thời điểm đó đến nay, 2 trạm thu phí này bỏ hoang, xuống cấp, không có đèn chiếu sáng, gây mất an toàn giao thông.

Khẩn trương tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm - Ảnh 5.
Khẩn trương tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm - Ảnh 6.
Đến sáng 12/6, việc tháo dỡ trạm thu phí BOT quốc lộ 1K cơ bản hoàn thành.
Khẩn trương tháo dỡ 2 trạm thu phí bỏ hoang gần 3 năm - Ảnh 7.
Dự kiến, ngày 13/6, lực lượng chức năng sẽ tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 1K, đoạn thuộc thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Bộ trưởng Bộ GTVT cũng vừa ký Quyết định số 704/QĐ-BGTVT về việc điều chỉnh Quốc lộ 1K qua thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai thành đường địa phương. Theo đó, Quốc lộ 1K được điều chỉnh từ Km0+000 đến Km12+987 thành đường địa phương để tổ chức bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.
Cụ thể, điều chỉnh đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai từ Km0+000 - Km6+097 về UBND tỉnh Đồng Nai quản lý; điều chỉnh đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Bình Dương từ Km6+097 - Km11+168 về UBND tỉnh Bình Dương quản lý; điều chỉnh đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận TP Hồ Chí Minh từ Km11+168 - Km12+987 về UBND TP Hồ Chí Minh quản lý.
Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam thống kê tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ các đoạn tuyến Quốc lộ 1K qua các địa phương để tổ chức bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.
Quốc lộ 1K là đường quốc lộ nối liền thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, đi qua thành phố Dĩ An, Bình Dương, đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là 1 trong 2 tuyến đường huyết mạch nối thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Chiều dài toàn tuyến đạt 21 km.