1. Trang chủ /
  2. Tin tức /
  3. TP.HCM: Cao điểm cấp CCCD gắn chip cho học sinh

TP.HCM: Cao điểm cấp CCCD gắn chip cho học sinh

thứ hai, 27/3/2023 11:24 GMT+07
Trong đợt "cao điểm nước rút" lần này, Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đặt mục tiêu 100% các em trong độ tuổi tuyển sinh đều có căn cước công dân (CCCD) gắn chip và mã định danh điện tử trước ngày 20/5.
Nhiều học sinh tại TP.HCM làm CCCD gắn chip trong ngày 26/3.

Ngày 26/3, Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức ra quân "cao điểm nước rút" cấp CCCD gắn chip điện tử cho học sinh. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/3, lực lượng Công an TP.HCM sẽ tập trung ưu tiên cấp căn cước công dân gắn chip cho công dân là học sinh có năm sinh từ 2004 đến 2008.

Từ 7h30 đến 21h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật, học sinh trong độ tuổi trên đều có thể đến cơ quan Công an nơi gần nhất để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip nhằm đảm bảo giấy tờ cần thiết phục vụ tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Nhiều học sinh tại TP.HCM làm CCCD gắn chip trong ngày 26/3.

Học sinh trong độ tuổi trên đều có thể đến cơ quan công an gần nhất để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip nhằm đảm bảo giấy tờ cần thiết phục vụ tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, lực lượng Công an TP.HCM sẽ cấp CCCD gắn chip theo chủ trương: Không phân biệt nơi thường trú và không yêu cầu học sinh quay về địa phương để lấy thông báo số định danh đối với trường hợp thiếu thông tin.

Công an TP.HCM đề nghị phụ huynh quan tâm, khẩn trương đưa con em đi làm CCCD gắn chip để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Ghi nhận tại Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận 8 ngày 26/3, rất đông phụ huynh đưa con em mình đến đây để làm CCCD gắn chip. Đa số học sinh cho biết Công an hướng dẫn rất dễ hiểu, dễ làm và không mất quá nhiều thời gian để hoàn tất thủ tục cấp CCCD gắn chip.

Về phía phụ huynh học sinh, hầu hết đều đánh giá cao việc Công an tổ chức cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh cả trong lẫn ngoài giờ hành chính, đặc biệt là chủ nhật như thế này, tạo thuận tiện cho phụ huynh và học sinh.

Cán bộ công an lăn tay lấy dấu vân tay cho một em học sinh.

Trong đợt này, Công an quận 8 tổ chức 4 tổ cấp CCCD gắn chip. Trong đó, có 2 tổ cố định bố trí tại Đội quản lý hành chính về hành chính về trật tự xã hội và Công an phường 15; có 2 tổ lưu động sẽ trực tiếp đi đến các trường học để cấp CCCD gắn chip cho học sinh.

Bên cạnh đó, Công an quận 8 cũng phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh quan tâm đưa con em mình đi làm CCCD gắn chip để đảm bảo quyền lợi khi tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Tính đến ngày 20/3, Công an TP.HCM cho biết, trên địa bàn có trên 34.000 trường hợp nằm trong độ tuổi tuyển sinh, trong đó gần 15.000 trường hợp đã được thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip. Mục tiêu Công an TP.HCM đặt ra là 100% các em trong độ tuổi tuyển sinh đều có CCCD gắn chip và mã định danh điện tử trước ngày 20/5.