Trao giải cuộc thi Anti Fake News, lan tỏa thông điệp "Tinternet - nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam"
Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 – 2024”, với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), mục tiêu hỗ trợ cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.
Ông Nguyễn Tấn Lực - Giám đốc kinh doanh Vinamilk tại Hà Nội thông tin về việc đồng hành nâng cao ý thức người dùng trong phòng, chống tin giả. Ảnh: BTC
Chiến dịch “Tin” được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023, gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp cho người dùng Internet nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên không gian mạng.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ nhiều thông điệp truyền cảm hứng tại hội thảo "Tin nên tin". Ảnh: BTC
Cũng tại chương trình, Ban tổ chức trao giải Cuộc thi “Anti Fake News” dành cho những video xuất sắc nhất. Tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 150 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các phần quà. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ khách mời như: Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Công Nam - chủ nhân của ca khúc chủ đề Chiến dịch “Tin” - Anti Fake News, ca sĩ Phương Ly...
Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam được tổ chức từ 8h00 đến 21h00 ngày 23/11 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với gần 1.000 người tham dự. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình diễn ra Hội thảo “Tin nên tin”. Tại đây, các diễn giả chia sẻ về chủ đề phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật cũng như câu chuyện làm nghề của những người sản xuất thông tin và sáng tạo nội dung trên internet. Hội thảo nghe nhiều chia sẻ truyền cảm hứng của ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại sứ Chiến dịch “Tin” – hoa hậu Lương Thùy Linh…
Hoa hậu Lương Thuỳ Linh chia sẻ về tác động của tin giả. Ảnh: BTC
Trước đó, trong ngày 23/11, khu vực booth của chương trình Tinternet được tổ chức từ 8h00 đến 17h30 tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều trò chơi thú vị về chủ đề Anti Fake News và các phần quà hấp dẫn dành cho người tham dự.
Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam” đã góp phần lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia Internet để tạo nên một không gian mạng trong sạch và an toàn.
Từ năm 2020 đến hết nay, với sự đồng hành của Vinamilk, Dự án Phát triển báo chí Việt Nam đã tổ chức thành công hơn 30 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 8 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được đến với hơn 15.000 lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước.