Đắk Lắk: Thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử góp phần phát triển kinh tế xã hội
Tham dự buổi lễ có ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương; ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; ông Võ Văn Khanh, Chi hội trưởng Hiệp hội Thương mại điện tử khu vực Miền Trung -Tây Nguyên và các doanh nghiệp trên địa bàn.
Theo đó, hai bên cùng thống nhất tăng cường hợp tác lĩnh vực thương mại điện tử giai đoạn 2022 – 2025 trên 3 nội dung gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử và chuyển đổi số; Tập huấn kỹ năng kinh doanh trực tuyến và tổ chức sự kiện và phối hợp trong quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Sau khi ký kết, VECOM hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk triển khai hiệu quả thương mại điện tử trên các nền tảng số, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử, các giải pháp bán hàng đa kênh và các hình thức kinh doanh trực tuyến khác.
Hai Bên phối hợp với nhau và với các cơ quan, tổ chức khác thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử qua biên giới cả hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) cũng như doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).
Hai đơn vị cùng hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số, giải pháp kinh doanh, hạ tầng công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử, các doanh nghiệp khởi nghiệp liên quan tới kinh doanh trực tuyến.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Đắk Lắk và VECOM phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho các hội viên Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương hoạt động đúng pháp luật thương mại điện tử. Khi phát hiện những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật thương mại điện tử, hai Bên thông báo cho nhau để kịp thời xem xét, xử lý theo thẩm quyền từng Bên.
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: mục tiêu ký kết hướng tới nhằm thúc đẩy phát triển giao dịch thương mại trực tuyến, góp phần phát triển kinh tế - thương mại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử; năng lực triển khai thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và hộ gia đình tại địa phương, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, hai bên hướng tới tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng của người tiêu dùng khi tham gia thương mại điện tử, hỗ trợ và bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia mua bán trực tuyến.