1. Trang chủ /
  2. Đắk Nông: Cận cảnh thi công mất an toàn giao thông trên tuyến đường liên huyện Cư Jút

Đắk Nông: Cận cảnh thi công mất an toàn giao thông trên tuyến đường liên huyện Cư Jút

thứ sáu, 31/3/2023 14:32 GMT+07
Tuyến đường nối trung tâm thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đi qua các xã Nam Dong, xã Đắk Wil (huyện Cư Jút) đang được đầu tư nâng cấp mở rộng. Tuy nhiên, việc thi công cẩu thả, thi công cầm chừng, thiếu biện pháp an toàn từ đơn vị nhà thầu thi công khiến người dân tham gia giao thông nơm nớp lo sợ, tiềm ẩn tai nạn, nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường này.
Đơn vị thi công cẩu thả, hiện trường công trình ngổn ngang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân nơm nớp lo sợ. Đơn vị thi công cẩu thả, hiện trường công trình ngổn ngang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân nơm nớp lo sợ.

Theo đó, tuyến đường đi qua các xã Tâm Thắng, Nam Dong, Đắk Wil đang được nâng cấp mở rộng, khiến người dân vô cùng phấn khởi, bởi tuyến đường này hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, ổ trâu, ổ gà xuất hiện gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, khi được bố trí vốn, công trình thi công cầm chừng, chủ đầu tư buông lỏng quản lý, khiến tuyến đường này trở thành điểm nóng mất an toàn giao thông cho người dân và phương tiện lưu thông qua đây.

Xe Lu không thi công vẫn nằm trên đường gây cản trở giao thông.
Xe Lu không thi công vẫn nằm trên đường gây cản trở giao thông.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt trực tiếp trên tuyến đường này để ghi nhận. Đoạn qua xã Tâm Thắng, công trình đang được triển khai thi công, trên công trường chỉ thấy được vài phương tiện cơ giới như xe Lu, xe tải ben, nhưng năm im bất động. Chỉ có một máy đào cùng 1 chiếc xe tải đang hoạt động thi công trên tuyến. Việc thi công gần như im ắng, công trình ngổn ngang khiến việc lưu thông đi lại của người dân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đơn vị thi công sử dụng đá cục để rào chắn mặt đường khiến người dân lo sợ tai nạn.
Đơn vị thi công sử dụng đá cục để rào chắn mặt đường khiến người dân lo sợ tai nạn.

Theo quan sát, toàn tuyến đường đi qua xã Tâm Thắng đã được đơn vị thi công làm bó vỉa hoàn chỉnh, mặt đường đã được đào xúc, một số đoạn được trả lại mặt bằng, lu lèn đá dăm. Tuy nhiên, công trình ngổn ngang, nhà thầu thi công chỉ đặt biển cảnh báo sơ sài. Thậm chí trên mặt đường để rào chắn, đơn vị nhà thầu thi công đã dùng cành cây, đất đá để rào chắn để cảnh báo giao thông. Những sợi dây rào phản quang bị đứt đoạn, nằm vắt vẻo trên mặt đường không còn khả năng cảnh báo giao thông.

Biển cảnh báo sơ sài, không căng dây, không phân luồng giao thông khiến các phương tiện mất phương hướng, chạy loạn trên đường.
Biển cảnh báo sơ sài, không căng dây, không phân luồng giao thông khiến các phương tiện mất phương hướng, chạy loạn trên đường.

Khi đi qua tuyến đường này người dân nơm nớp lo sợ, bởi hàng ngày có rất đông học sinh đi học qua lại, việc thiếu cảnh báo, cảnh báo sơ sài đã và đang là nỗi khiếp khiếp sợ của người dân, cũng như phương tiện lưu thông. “Đoạn đường này thi công lâu lắm rồi, họ thi công ẩu lắm, không có che chắn, biển báo gì cả. Xe công trình thì chạy vun vút, đường thi công không tưới nước bụi bay mù mịt vào nhà dân, chúng tôi đóng cửa quán, ngừng kinh doanh vì bụi bẩn, ô nhiễm đâu có khách lui tới. Mỗi lần di chuyển thật sự khó khăn, bởi mặt đường chỉ mới phủ lớp đá dăm, đi dễ trượt ngã. Sợ nhất mấy cháu học sinh tự đi học, đạp xe đạp đi qua thấy nguy hiểm lắm”, ông N.V.H người dân cho hay.

Không chỉ sử dụng đá cục, mà đơn vị thi công còn tận dụng cành, gốc cây để rào chắn gây nguy hiểm cho người và các phương tiện qua lại.
Không chỉ sử dụng đá cục, mà đơn vị thi công còn tận dụng cành, gốc cây để rào chắn gây nguy hiểm cho người và các phương tiện qua lại.

Không chỉ đoạn đường qua xã Tâm Thắng đang thi công cầm chừng, mà đoạn xã Nam Dong đơn vị thi công cũng thiếu biện pháp an toàn. Ghi nhận tại cổng chào trung tâm xã có một máy đào cỡ lớn đang thiến hành thi công giữa mặt đường. Do máy đào kích thước lớn đã soán gần hết mặt đường, chỉ còn một lối nhỏ để các phương tiện qua lại. Điều đáng nói mặc cho phương tiện đào xúc, nhưng không có người đứng ra điều tiết hoặc kéo dây cảnh báo an toàn khiến người dân mỗi lần di chuyển ngang qua đều “hú vía”.

Không phân luồng giao thông nên các phương tiện chạy toán loạn, bụi bay mù trời không những gây mất an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường sống.
Không phân luồng giao thông nên các phương tiện chạy toán loạn, bụi bay mù trời không những gây mất an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường sống.

Theo người dân việc di chuyển đi lại ban ngày đã khó khăn, thì vào ban đêm tầm nhìn hạn chế lại càng rủi ro nguy hiểm, bởi thiếu cảnh báo an toàn, đường nhỏ hẹp, phương tiện đi lại tấp nập. Trên mặt đường đơn vị thi công đặt “nhiều bẫy” như cành cây khô, nhiều hàng chắn bằng đá nguy hiểm.

Xe công trình vô tư đậu ngược chiều, chiếm hết phần đường các phương tiện di chuyển.
Xe công trình vô tư đậu ngược chiều, chiếm hết phần đường các phương tiện di chuyển.

Việc thi công thiếu biện pháp an toàn, gây nguy hiểm tiềm ẩn tại nạn giao thông khiến người dân lo lắng, bất an, đây không chỉ trách nhiệm của nhà thầu thi công mà trách nhiệm chính thuộc về đơn vị chủ đầu tư vì đã buông lỏng, không sâu sát trong việc giám sát quản lý.

Cành cây khô, đá cục được đơn vị thi công sử dụng để làm rào chắn đường gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện.
Cành cây khô, đá cục được đơn vị thi công sử dụng để làm rào chắn đường gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện.



Xe máy đào cỡ lớn thi công soán hết phần đường, nhưng không có rào chắn, không có người điều tiết giao thông, khiến người dân toát “mồ hôi hột” khi đi ngang qua.

Thi công nhưng không tưới nước khiến bụi bay mù mịt, ô nhiễm môi trường sống gây bức xúc cho người dân sống hai bên đường.
Thi công nhưng không tưới nước khiến bụi bay mù mịt, ô nhiễm môi trường sống gây bức xúc cho người dân sống hai bên đường.



Cống thoát nước, vật liệu đổ bên vệ đường không rào chắn gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển vào ban đêm khi tầm nhìn hạn chế.