1. Trang chủ /
  2. Bộ Tài chính sẽ họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn

Bộ Tài chính sẽ họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn

chủ nhật, 16/4/2023 21:37 GMT+07
Ngày 17/4, lãnh đạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính sẽ họp với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ về một số vấn đề gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.
Bộ Tài chính sẽ họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn. (Ảnh: MH) Bộ Tài chính sẽ họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn. (Ảnh: MH)

Trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhận được một số thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết nối hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm và chất lượng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm.

Để nắm rõ thông tin và đánh giá chi tiết về nội dung này, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm sẽ chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này vào chiều 17/4.

bo tai chinh se hop khan voi doanh nghiep bao hiem chan chinh hoat dong tu van hinh 1
Bộ Tài chính sẽ họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn. (Ảnh: MH)

Nội dung cuộc họp sẽ xoay quanh 2 vấn đề, thứ nhất là thực trạng công tác tổ chức hoạt động tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm và công tác xử lý các phản ánh của khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm.

Thứ hai, giải pháp đã và sẽ thực hiện để nâng cao công tác đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã livestream chia sẻ về việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm.

Tuy nhiên, cô khẳng định mình đã bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ kýhợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn.

Ngay sau đó, MVI Life cho biết đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Cụ thể, trước thời điểm diễn viên Ngọc Lan livestream phản ánh trên mạng xã hội, công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.