Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội "vắng hoe", bị sử dụng sai mục đích
Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm dành riêng cho phương tiện là xe máy đã được thông xe nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 năm 2022, tính đến nay đã nửa năm nhưng cây cầu với tổng mức đầu tư lên đến 65 tỷ đồng vẫn vô cùng vắng vẻ, ít người sử dụng.
Cây cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên của Hà Nội được xây dựng nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, hai bên là 2 làn xe cơ giới đã được xây dựng, thông xe trước vào năm 2020.
Đáng chú ý, mục đích xây cầu ban đầu là giảm tải lưu lượng giao thông nhưng sau một thời gian dài chính thức thông xe chỉ có rất ít người sử dụng cầu, hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới được xây dựng trước đó.
Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng ngày 17/3, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường vành đai 3 và tuyến Nghiêm Xuân Yêm (đoạn qua phường Đại Kim và phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) là rất lớn nhưng lại có rất ít người sử dụng cầu còm thép vượt hồ Linh Đàm.
Lí giải cho việc cầu được đầu tư nhưng khi đưa vào sử dụng lại gặp cảnh vắng vẻ, đìu hiu, người dân cho biết, vị trí lối vào nằm khuất tầm nhìn, xe máy khó tiếp cận do phải đi qua làn xe ô tô,... Chính vì vậy mà cây cầu 65 tỷ ít người đoái hoài đến.
Một số hình ảnh về cây cầu được đầu tư 65 tỷ vẫn "đìu hiu", vắng người qua lại:
Vào tháng 6/2020, thành phố Hà Nội có quyết định xây dựng bổ sung 1 cây cầu thép cho xe máy, sau khi 2 cầu cạn vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm đã được thông xe. Theo đó, cầu vòm thép đi qua hồ Linh Đàm dành riêng cho xe máy (nằm phía dưới đường vành đai 3 trên cao) được khởi công đầu năm 2021. Cầu có kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép lan can hai bên, tổng chiều dài 297 m, mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m.
Cầu thiết kế nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. Khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Đồng thời, khép kín đồng bộ tuyến đường vành đai 3 khu vực Hữu ngạn sông Hồng.