1. Trang chủ /
  2. Dự án Charm City: Chủ đầu tư ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện

Dự án Charm City: Chủ đầu tư ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện

thứ hai, 8/8/2022 09:41 GMT+07
(PLM) - Hướng dẫn khách hàng làm hợp đồng vay sai dẫn tới khách không vay vốn được từ ngân hàng; ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện; chậm bàn giao… là những vấn đề chính mà khách hàng mua dự án Charm City tại Dĩ An, Bình Dương của Charm Group gửi đơn kêu cứu tới Sở Xây dựng Bình Dương, UBND thành phố Dĩ An, báo chí, thậm chí cả Cơ quan Công an.
Phía mặt trước của căn Shophouse bị hàng rào thi công che sát. Phía mặt trước của căn Shophouse bị hàng rào thi công che sát.

Hướng dẫn sai hồ sơ vay vốn ngân hàng

Theo đơn kêu cứu của ông, bà Ngô Thị Ngân và Ngô Mạnh Tuấn, ông Tuấn và bà Ngân có ký 02 Hợp đồng số S-07/HĐMBCH/SP-2020/CHARMCITY và S-09/HĐMBCH/SP-2020/CHARMCITY với Công ty TNHH DCT PARTNERS VIETNAM (Công ty thành viên của Charm Group) để mua căn Shophouse số S-07 có diện tích 99,8m2, với giá trị trên 5,5 tỷ đồng (tính chẵn) và căn S09 có diện tích 88,71m2, giá trị trên 5 tỷ đồng (tính chẵn), thuộc Block Sapphire A1, khu phức hợp Charm Plaza 1 tại phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đến nay, khách hàng đã thanh toán 70% giá trị hợp đồng. Theo hợp đồng, thời hạn bàn giao nhà là 30/9/2021 (+ - 120 ngày).

Theo quảng cáo, Dự án Charm City có liên kết với ngân hàng Nam Á để hỗ trợ cho khách hàng vay 18 tháng không phải trả lãi suất. Sự việc bắt đầu phát sinh từ khi khách hàng làm hồ sơ vay vốn với Ngân hàng Nam Á.

Theo ông Tuấn và bà Ngân, phía Ngân hàng và pháp lý của DCT Partners Việt Nam có hướng dẫn cho ông, bà làm hồ sơ vay vốn, theo đó phải thực hiện các thủ tục: Văn bản cam kết tài sản riêng giữa 2 vợ chồng, chị em chuyển nhượng cho nhau… Khi hồ sơ đã xong, phía Ngân hàng lại yêu cầu khách hàng phải hủy hết để hồ sơ, để hồ sơ quay trở lại thời điểm ban đầu (như lúc chưa làm). Tuy nhiên, vì hướng dẫn sai nên hồ sơ không thể xúc tiến được và ông Tuấn, bà Ngân không thể tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng.

“Điều đó đã làm tôi tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc đi lại và làm hồ sơ tại văn phòng công chứng, vì hướng dẫn sai hay vì cái gì đó khuất tất đằng sau mà cuối cùng hồ sơ của chúng tôi không thể vay được”, ông Tuấn và bà Ngân ngán ngẩm cho biết sau đó, ông bà phải thế chấp căn nhà đang ở để vay 2 ngân hàng khác là Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, chi nhánh Quận 9 và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Quận 9.

Khoảng cách giữa cửa và hàng rào tôn chỉ khoảng 20cm.

Xây dựng chắn trước cửa Shophouse

Đến tháng 6/2021, chủ đầu tư bắt đầu triển khai xây dựng tòa nhà kế bên (sát với Block Sapphire A1), chính vì vậy chủ đầu tư phải rào khu vực thi công bằng tôn. Năm tháng sau (tháng 11/2021), chủ đầu tư gửi Thông báo số S07-S09/TBBG-DCT tới khách hàng về việc bàn giao căn hộ S-07 và S-09.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý nhận nhà vì không thể vào ở và kinh doanh được do hàng rào tôn của công trình thi công kế bên ngay sát cửa ra vào. Trước tình thế đó, phía khách hàng yêu cầu chủ đầu tư khắc phục thì khách hàng mới có thể nhận nhà để ở và kinh doanh nhưng công ty không đồng ý.

“Chúng tôi tới nhận nhà thì mới “tá hỏa” vì nhận nhà thì làm sao kinh doanh và vào nhà bằng cách nào, khi hàng rào tôn của công trình thi công kế bên cách cửa ra vào của căn Shophouse chúng tôi chỉ 20cm, khoảng cách đó sao chúng tôi vào nhà và kinh doanh gì được. Mà yêu cầu chủ đầu tư khắc phục thì họ không làm. Trong khi công trình này sẽ phải thi công tới hơn 2 năm thì chúng tôi phải làm sao, thiệt hại lớn lắm”, ông Tuấn, bà Ngân bức xúc nói.

Khách hàng gửi đơn kêu cứu khắp nơi.


Ép khách hàng nhận nhà không lối đi

Ngày 20/2/2022, đại diện DCT Partners Việt Nam có gửi tin nhắn tới ông Tuấn và bà Ngân với nội dung chia sẻ và đề nghị khách hàng phối hợp nhận nhà, trong đó có đoạn: Khối chung cư Charm Sapphire thuộc dự án Charm City đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Hiện tại, khách hàng có thể đến nhận căn hộ S-09 sử dụng vào mục đích ở. Đối với việc kinh doanh tại căn Shophouse S-09 có thể gặp một số khó khăn do một lối đi vào cửa hàng đang bị chặn để thi công khối B4 được đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, DCT Partners Việt Nam có ra điều kiện để nhận bàn giao, cụ thể: Quý khách hàng hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cụ thể: Thanh toán đủ đến 95% giá bán căn hộ (bao gồm VAT), 2% phí bảo trì và công nợ khác (nếu có); thời gian đến hết ngày 25/02/2022.

“Quý khách hàng vui lòng chuyển khoản theo thông tin sau đây: Tên Đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam. Số tài khoản: 9060 519 706 00003. Tại Ngân hàng TMCP Nam Á – Chi nhánh Lý Thường Kiệt – TPHCM. Nội dung thanh toán: Họ tên Khách hàng – Mã căn hộ - Thanh toán đợt…

Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Hotline: 0707183979 ngay sau khi thanh toán để đăng ký lịch nhận bàn giao căn hộ cụ thể. Mọi thắc mắc về việc bàn giao căn hộ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: Bộ phận CSKH: 0707.183.979. Bộ phận Kế toán: 0274.628.3600. Chúng tôi rất mong nhận được sự phối hợp”, Partners Việt Nam hướng dẫn chi tiết khách hàng.