Du lịch công tác trở thành xu hướng mới
Nhiều người muốn kéo dài chuyến công tác để đi du lịch
Nói về vấn đề này, đại diện Tiểu bang Du lịch khách sạn, nhà hàng - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nhận định, du lịch công tác đang trở thành xu hướng mới. Hiện có khoảng 40% khách đi công tác kết hợp với du lịch. Thậm chí, có nhiều người còn muốn kéo dài chuyến công tác vì muốn trải nghiệm sản phẩm du lịch, vui chơi, giải trí,...
http://daidoanket.vn/du-lich-cong-tac-tro-thanh-xu-huong-moi-5695944.htmlBáo cáo xu hướng du lịch 2022 của Expedia cũng cho thấy, 56% doanh nhân làm việc từ xa thực hiện chuyến du lịch công tác sẽ kéo dài thêm thời gian lưu trú để tận hưởng việc nghỉ dưỡng, giải trí tại điểm đến.
Phát biểu tại hội thảo, bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người đã và đang thay đổi thói quen đi du lịch. Từ đó, các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi. Theo đó, “bleisure travel” - du lịch kết hợp công việc (du lịch công tác), tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới.
Bà Thắng khẳng định, TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh. Cụ thể, thành phố là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt.
Theo bà Phan Thị Thắng, TP HCM hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1 - 5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6,934 hướng dẫn viên du lịchvới 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế.
Ngoài ra, TP HCM có nhiều nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, vì vậy TP HCM có cơ hội rất lớn tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.
Đón đầu du lịch công tác
Theo giới chuyên gia trong ngành, thời gian qua nhà hàng – khách sạn đã phát triển khá nhanh. Đây là thời gian tốt để khởi động, song cũng không tránh được những dè chừng. Tuy nhiên, để phát triển du lịch công tác TP HCM cần đầu tư nhiều về khách sạn có thể tổ chức hội thảo, hội nghị. “Đến một thành phố sôi động như TP HCM thì không thể không trải nghiệm vui chơi, giải trí, ẩm thực,... Hy vọng, du lịch công tác sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới”, một chuyên gia nhấn mạnh
Nhằm mục đích đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khách liên quan đến loại hình du lịch này, bà Lê Thị Việt Thu – CEO Nova Hospitality chia sẻ, đơn vị không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành hàng đầu thế giới như AccorHotels, Radisson Hotel Group, Centara Hotels & Resorts, Azotel Hospitality, Minor Group… để mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế và đẳng cấp.
Dự kiến kế hoạch đến cuối năm 2022, Nova Hospitality sẽ đầu tư và đưa vào vận hành chính thức 34 khách sạn – khu nghỉ dưỡng. Đến năm 2025, đơn vị đưa vào vận hành 115 cơ sở lưu trú trải dài khắp Việt Nam với tổng số phòng nghỉ là 30,902 phòng.
Theo vị này, với tổng số phòng kể trên sẽ phục vụ cho hơn 11 triệu lượt khách nội địa và quốc tế. Trong đó có dòng khách đến từ phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp công tác và kinh doanh, chiếm khoảng 16% trong tổng số lượt khách lưu trú.
Mong muốn du lịch công tác phát triển hơn, một số doanh nghiệp kiến nghị, cần đẩy mạnh những trải nghiệm giá trị văn hóa bản địa cho du khách, như các hoạt động thăm làng nghề truyền thống, tổ chức các workshop thủ công mỹ nghệ, tham quan các khu di tích, bảo tàng…
Các đơn vị cùng nhau phối hợp với chính quyền địa phương để tạo ra các sự kiện du lịch – văn hóa đặc sắc, tạo sức hút mạnh mẽ cho điểm đến cũng như gia tăng trải nghiệm cho du khách. Đơn cử như Festival Biển Phan Thiết và Khánh Hòa, Lễ hội Hoa TP Đà Lạt, Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM,... để tạo nên nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc, góp phần nâng tầm trải nghiệm dành cho du lịch công tác.