1. Trang chủ /
  2. Đề xuất VEC E quản lý, khai thác tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Đề xuất VEC E quản lý, khai thác tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

thứ năm, 27/4/2023 11:01 GMT+07
Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án Thăng Long là đại diện chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây về phương án tổ chức quản lý, vận hành cao tốc trước ngày thông xe.
Sau khi thông xe cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, việc di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) chỉ còn một nửa khoảng 2,5 giờ so với trước đây. Ảnh: TL. Sau khi thông xe cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, việc di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) chỉ còn một nửa khoảng 2,5 giờ so với trước đây. Ảnh: TL.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Phan Thiết - Dầu Giây sẽ thông xe tạm thời vào ngày 29/4. Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) được đề xuất quản lý, bảo trì và khai thác tuyến.

de xuat vec e quan ly khai thac tuyen cao toc phan thiet  dau giay hinh 1
Sau khi thông xe cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, việc di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) chỉ còn một nửa khoảng 2,5 giờ so với trước đây. Ảnh: TL.

Hiện VEC E đang quản lý bảo trì vận hành cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nối liền tuyến Dầu Giây - Phan Thiết.

Khu quản lý đường bộ IV đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu phải đảm bảo đủ các điều kiện quản lý, vận hành cao tốc này trong thời gian thông xe.

Đặc biệt đảm bảo đủ các điều kiện quản lý, vận hành cao tốc khi thông xe tạm, bảo trì công trình, trực an toàn giao thông, an ninh trật tự trong quá trình vừa thi công vừa khai thác, chờ nghiệm thu hoàn thành.

Ban quản lý dự án Thăng Long bố trí 4 xe bán tải vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra đường vừa chở cán bộ, công nhân bảo dưỡng thường xuyên.

Ở mỗi đầu của cao tốc phải bố trí 2 xe cứu hộ để phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn kịp thời khi xảy ra các sự cố. Đồng thời, hệ thống cọc tiêu an toàn giao thông, rào chắn, biển báo, cảnh báo vi phạm… phải bố trí đầy đủ.

Bên cạnh đó Ban quản lý dự án Thăng Long cần làm việc với các trung tâm cấp cứu, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông trên địa bàn để tổ chức diễn tập ứng cứu, phối hợp xử lý khi xảy ra tai nạn giao thông trên cao tốc.

Hệ thống cọc tiêu, rào chắn, biển báo, cảnh báo vi phạm phải được bố trí đầy đủ trên tuyến. Trên các biển SOS ghi đầy đủ điện thoại đường dây nóng của chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý.

Đồng thời làm việc với đơn vị quản lý, vận hành cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao, trạm thu phí và sớm lựa chọn ngay đơn vị quản lý, bảo trì.