Hà Nội sắp đưa tour du lịch đường thủy trên sông Hồng vào hoạt động
Theo đó, trong tháng 6/2023, Sở Du lịch Hà Nội triển khai nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội. Tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý II/2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV/2023.
Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...).
Ngoài ra, Hà Nội còn đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch, số hóa hệ thống thông tin về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch. Tiếp tục thực hiện số hóa bằng giao diện ảnh 360° và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.
Được biết, trong tháng 5/2023 ngành du lịch thủ đô được ghi nhận là có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước khi đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4%, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 7,26 nghìn tỷ đồng. Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5 ước đạt hơn 316 nghìn lượt khách, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2022 và so với tháng 4/2023.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,26 nghìn tỷ đồng, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2022.Thống kê 5 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 10 triệu lượt khách, tăng 53,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,71 triệu lượt khách, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2022.