Hàng không phục hồi thúc đẩy du lịch bứt phá, kinh tế phát triển
Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 1,2 triệu lượt đến từ các thị trường chính như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Singapore, Anh, Đức, Pháp,...
Tổng số khách du lịch nội địa 8 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 79,8 triệu lượt. Việt Nam tiếp tục nằm trong số những điểm đến có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới với 50% đến 75%.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2022 diễn ra từ 8 - 10/9, Diễn đàn du lịch cấp cao "Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững" đã thu hút sự quan tâm đặc biệt với những ý kiến đóng góp ý nghĩa cho ngành du lịch.
Chia sẻ với những ý kiến tại diễn đàn, ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet cho rằng, nhờ có chính sách xuất nhập cảnh thuận lợi nhất sau đại dịch, Vietjet đã khôi phục các đường bay trong nước, quốc tế và mở thêm nhiều đường bay mới.
Trước bối cảnh các thị trường du lịch hàng đầu Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) còn dè dặt mở cửa với du lịch, Vietjet đã khai thác các thị trường mới đầy tiềm năng.
Trong đó có thị trường Ấn Độ với 1,4 tỷ dân. Vietjet đã mở tới 17 đường bay thẳng đưa du khách Ấn Độ tới với các thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc; góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam tại thị trường Nam Á.
Sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại.
Hãng hàng không Vietjet đã thực hiện 2.275 chuyến bay đưa gần 90.000 khách từ Ấn Độ đến 5 thành phố lớn của Việt Nam.
Chia sẻ một số đề xuất để hoạt động du lịch Việt Nam phát triển, Giám đốc điều hành Vietjet đề xuất tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới với các chương trình quy mô, tầm cỡ quốc gia, tận dụng các công nghệ hiện đại để thông tin hấp dẫn, thu hút du khách hơn.
Đề xuất xem xét chính sách miễn thị thực cho nhiều quốc gia hơn, kéo dài thời gian lưu trú, hỗ trợ các hãng hàng không mở thêm nhiều đường bay mới để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách…