1. Trang chủ /
  2. Hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Hội chợ Vietnam Expo 2023

Hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Hội chợ Vietnam Expo 2023

thứ năm, 6/4/2023 00:10 GMT+07
Hơn 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - Vietnam Expo 2023. Hội chợ diễn ra từ ngày 5-8/4/2023 và là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương.
Vietnam Expo 2023 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Vietnam Expo 2023 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia

Phát biểu khai mạc Hội chợ Vietnam Expo 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022 vừa qua, nền kinh tế - xã hội đang phải đối mặt với những biến động nhanh, khó lường, lạm phát đã tăng lên mức cao do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và tình hình bất ổn trên thế giới, tạo thách thức rất lớn đối với mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, quyết liệt của Chính phủ; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, nền kinh tế Việt Nam trong năm qua đã có sự phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát.

Vietnam Expo 2023 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, góp phần tích cực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn năm trước khi có dịch Covid-19. Năm 2022, GDP tăng trưởng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011.

Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực (đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo). Kim ngạch xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD. Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 49,44 tỷ USD, tuy giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và Cộng đồng doanh nghiệp.

“Để đạt được những thành tích nổi bật đó, chúng ta không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.


Hội chợ Vietnam Expo 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Vietnam Expo 2023 thu hút hơn 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Năm nay, Vietnam Expo tiếp tục được tạo điểm nhấn nổi bật từ các: Khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Trong đó có khu trưng bày Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh…

Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”.

Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B (giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) trên nền tảng trực tuyến.

Cùng đó, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm...