1. Trang chủ /
  2. Nam Định: Tình hình đơn thư trên một số địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp

Nam Định: Tình hình đơn thư trên một số địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp

thứ tư, 18/10/2023 21:51 GMT+07
Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023; nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023 của UBND tỉnh Nam Định cho biết, 9 tháng qua, toàn tỉnh triển khai 249 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 1.451 cơ quan, đơn vị, cá nhân.
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Nam Định. Ảnh: baophapluat.vn/https://thanhtravietnam.vn/ Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Nam Định. Ảnh: baophapluat.vn/https://thanhtravietnam.vn/

Công tác tiếp dân được duy trì theo quy định, đã tiếp 2.454 lượt công dân; tiếp nhận và xử lý 3.066 đơn thư. Giải quyết 48/64 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (đạt 75%). Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Văn bản số 922/UBND-VP8 ngày 26/10/2021 và Văn bản số 173/UBND-VP8 ngày 28/10/2021 của UBND tỉnh. Đến nay đã giải quyết được 30/67 vụ việc, đang giải quyết 37 vụ việc.

Cơ quan chức năng của tỉnh đã ban hành, triển khai kế hoạch công tác phòng chống tham nhũng năm 2023. Rà soát đánh giá chấm điểm bộ chỉ số phòng chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2022 với kết quả tự đánh giá đạt 70,37/100 điểm.

Theo đánh giá chung của tỉnh, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân tiếp tục được quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó, tình hình đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo trên một số địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và giải quyết vướng mắc trong thủ tục đầu tư các dự án ngoài ngân sách. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp cơ sở chưa thấu đáo.

Trong quý IV, tỉnh tập trung hoàn thành kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng pháp luật. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; thẩm tra, xác minh, tiếp tục giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, đông người. Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra khiếu kiện vượt cấp.