“Ở nhà vẫn vui” là chiến dịch cộng đồng nổi bật với 50,4 tỷ lượt xem
TikTok vừa chính thức công bố bảng tổng kết Year on TikTok 2021, vinh danh các xu hướng, nhà sáng tạo nội dung, những chiến dịch và khoảnh khắc đã mang niềm vui đến cộng đồng và tạo nên những giá trị tích cực trong năm nay.
Đứng đầu danh sách các chiến dịch cộng đồng nổi bật trên TikTok, #ONhaVanVui (50,4 tỷ lượt xem) động viên tinh thần lạc quan vượt dịch và kêu gọi cộng đồng quý trọng những khoảnh khắc đời thường trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Trước đó, vào tháng 3/2021, hưởng ứng Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và kêu gọi của Chính phủ về việc hạn chế tối đa việc ra ngoài để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, TikTok và Bộ Y Tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
Tên gọi #onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.
Cùng với #onhavanvui, chiến dịch #CreateKindness (1,4 tỷ lượt xem) cũng là một điểm sáng trong năm khi thể hiện nỗ lực của TikTok nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bắt nạt trực tuyến và kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng.
Năm 2021 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi hơn 1 tỷ người dùng đã tìm đến TikTok hằng tháng để giải trí, lan tỏa niềm vui và học hỏi những điều mới lạ. Trong suốt một năm vừa qua, người dùng TikTok đã không ngừng sáng tạo, chia sẻ những câu chuyện hay, thú vị đến cộng đồng. Nhiều cơ quan báo chí truyền thông cũng xây dựng kênh TikTok của mình để tiếp cận độc giả trên nền tảng này.