1. Trang chủ /
  2. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mê siêu xe và người đẹp?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mê siêu xe và người đẹp?

thứ sáu, 5/5/2023 21:33 GMT+07
Những năm gần đây, các sự kiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn phô trương với dàn siêu xe và người đẹp. Điều này có mâu thuẫn với triết lý thiền định, thích "ở ẩn" của "ông vua cafe"?
"Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách", ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ. "Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách", ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.

Tặng sách "đính kèm" siêu xe và người đẹp

Cùng với việc đầu tư cho chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường… nhiều năm qua, cafe Trung Nguyên của "ông vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ luôn nhận được sự chú ý nhờ vào 2 yếu tố có sức hút đặc biệt với công chúng: siêu xe và người đẹp.

Một trong những chiến dịch đã gây dựng tiếng vang cho tập đoàn này là chương trình tặng sách: "Hành trình từ trái tim" – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012. Theo doanh nghiệp này, số lượng sách dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn, với nguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỷ USD.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mê siêu xe và người đẹp?   - Ảnh 1.
Dàn hoa hậu đình đám tham gia chương trình tặng sách: "Hành trình từ trái tim" – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc

Để thực hiện chiến dịch này, tập đoàn Trung Nguyên đã có hình thức marketting độc lạ và vô cùng sáng tạo, đánh trúng vào thị hiếu của đám đông để gây chú ý mà không cần phải tốn chi phí quảng bá.

Những cuốn sách trao tặng trở nên đặc biệt hơn khi đồng hành với nó là dàn xe sang và những người đẹp nổi tiếng nhất. Đó là Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Huyền My, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc,... quàng khăn rằn bình dị xuất hiện bên dàn siêu xe Mercedes G63, Range Rover, Porches, Rolls Royce... đã trở thành bản sắc riêng của tập đoàn Trung Nguyên. Với cách làm này cũng có thể hiểu: siêu xe tuy đắt giá và hiếm có nhưng cũng chỉ dùng để phục vụ cho tri thức mà thôi.

Siêu xe và người đẹp: Chiến thuật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Nhiều người tự hỏi, tại sao người sống thiền định, giản dị và không thích ồn ào như ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại có cách làm từ thiện "phô trương" như vậy? Tặng sách cho thanh niên, sinh viên (phần đa là bình dân) mà lại gắn với sự hào nhoáng là xe sang và người đẹp thì khác gì cổ súy cho người trẻ về lối sống thích hưởng thụ?

Thắc mắc từng được ông Vũ lý giải dưới góc độ marketing chuyên nghiệp: "Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài. Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách".

Giới thạo tin dự đoán ông chủ Trung Nguyên hiện sở hữu gần 40 siêu, đủ chủng loại. Nhiều tin đồn rằng vị đại gia này đã xây đến 10 gara khác nhau tại núi rừng Tây Nguyên và 2 gara tại quận 2, TP.HCM chỉ để trưng bày những chiếc xe sang trọng của mình.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mê siêu xe và người đẹp?   - Ảnh 3.
Đây chỉ là một trong số ít bộ sưu tập xe siêu sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Nếu siêu xe là công cụ Marketing thì những người đẹp chính là đại sứ thương hiệu truyền đi thông điệp, khát khao khơi dậy tinh thần khởi nghiệp phụng sự quốc gia mà ông Vũ muốn truyền tải.

Hoa hậu Ngọc Hân – một trong những người đẹp đồng hành cùng Trung Nguyên và có trải nghiệm khởi nghiệp thực tế cũng chia sẻ, cô thấy cách làm của Trung Nguyên là cách Marketing, đầu tư rất là khôn ngoan vì cách này mang lại giá trị bền vững, lợi ích thật sự cho xã hội và đổi lại thì doanh nghiệp được danh tiếng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mê siêu xe và người đẹp?   - Ảnh 4.
Nhưng người ta mới chỉ thấy ông chủ cafe Trung Nguyên xuất hiện bên siêu xe, hiếm khi thấy ông bên các người đẹp - điều khác biệt với các đại gia chơi siêu xe trước đó.

Quảng bá cho hương hiệu, không dùng để "đánh bóng" nhân hiệu Đặng Lê Nguyên Vũ

Dùng siêu xe và người đẹp như một cách Marketting thương hiệu hiệu quả thì tập đoàn Trung Nguyên vẫn còn đi sau Cường Đô la hay đại gia Minh Nhựa. Nhưng khác với 2 đại gia trẻ tuổi này, trong cách sự kiện quảng bá, dường như công chúng chưa bao giờ thấy sự xuất hiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông chỉ dùng siêu xe và người đẹp cho chiến dịch quảng bá của thương hiệu, không dùng nó để "đánh bóng" nhân hiệu. Nói cách khác, dù lựa chọn showbiz nhưng con người ông thì đứng ngoài thế giới hào nhoáng này.

Minh chứng thể hiện rõ nét nhất ở phong cách thời trang vô cùng giản dị của ông chủ tập đoàn nghìn tỷ.