Prudential phản hồi kết luận các sai phạm bán bảo hiểm qua ngân hàng
Ngày 1/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) thông tin phản hồi cho báo chí về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC.
Về kết luận thanh tra có đề cập một số vấn đề còn tồn tại trong quá trình hoạt động kinh doanh bảo hiểm, ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam khẳng định Prudential đề cao việc tuân thủ và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý.
Đối với những vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng đại lý được đề cập trong kết luận thanh tra, ông Minh trao đổi Prudential đã chủ động phối hợp với các đối tác để thường xuyên giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp nội bộ kiểm soát chất lượng. Tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty ngay tại thời điểm năm 2021.
Prudential cũng thực hiện hơn 400 cuộc đánh giá dưới hình thức “mua hàng ẩn danh” trong năm 2021, để kiểm tra chất lượng tư vấn của đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng. Năm 2022, số lượng cuộc “mua hàng ẩn danh” tăng hơn 70% với gần 700 cuộc đánh giá.
Trong 6 tháng của năm, ông Minh chia sẻ Prudential đã phối hợp cùng các ngân hàng đối tác thực hiện 100% cuộc gọi kiểm tra chất lượng bán hàng, nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng và đủ. Đây là căn cứ đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, Prudential đã chú trọng hơn đến việc thẩm định hợp đồng bảo hiểm đầu vào, đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm đúng nhu cầu và khả năng tài chính./.