Ra mắt "nghệ sĩ ảo" để "đổi món" cho các chương trình giải trí trên TV
Buổi biểu diễn của 8 "nghệ sĩ biểu diễn", hay còn gọi là V-life trong chương trình 2060 có sự tham gia của Bai Jugang và Song Yuqi phát sóng trên kênh truyền hình vệ tinh Giang Tô của Trung Quốc.
Wang Xi, nhà sản xuất của chương trình, cho biết việc ra mắt chương trình giải trí của các "nghệ sỹ ảo" để khảo sát "độ hứng thú" của khán giả đối với ngành công nghiệp "nghệ sỹ ảo" khi các chương trình tạp kỹ ngày nay đã bao gồm vô số chủ đề, từ hẹn hò đến ca hát và nhảy múa.
"Thanh niên từ 18 đến 35 tuổi là đối tượng mục tiêu của chúng tôi, vì vậy việc sản xuất thứ gì đó họ thích là ưu tiên của chúng tôi về mặt chiến lược nội dung", anh ấy giải thích và nói thêm rằng mùa đầu tiên đã mang đến những hãng phim hoạt hình hàng đầu Trung Quốc và những hình ảnh ảo của họ tiềm năng phát triển.
Giám khảo Chương trình 2060. Ảnh: Global Times
Trong số các nhân vật đời V này, nhiều người trong số họ có các yếu tố Trung Quốc như màu đỏ hoặc đầu sư tử từ điệu múa lân truyền thống.
Để đảm bảo sự nổi tiếng với người xem, hầu hết chúng đều có đôi mắt to đặc trưng của các nhân vật anime. Tuy nhiên, một số có thiết kế cấp tiến hơn, chẳng hạn như hình con gà với màn hình TV nhỏ trên phần thân của nó. Có biệt danh là TV Chicken, nó có thể nhảy và rap.
Những nhân vật dễ thương này là sản phẩm của rất nhiều thời gian và công sức của các nhà làm phim hoạt hình. Wang cho biết, khối lượng công việc họ bỏ ra trong hơn 15 ngày đủ để thực hiện một phim hoạt hình dài 40 phút.
Các nhà sản xuất của chương trình cho biết họ hy vọng rằng những buổi trình diễn ảo như vậy sẽ tạo ra những đột phá mới trong công nghệ.
"Chúng tôi cũng đang xử lý kỹ lưỡng trải nghiệm thẩm mỹ và xem của khán giả trong thế giới thực. Trong giai đoạn đầu, có 200 giám khảo tại chỗ. Nhà sản xuất, khán giả và các nhân vật V-life có thể tương tác trên sân khấu thông qua hai màn hình", Wang Xi nói thêm.
Trong tương lai, 200 khán giả trực tiếp tại trường quay sẽ dùng kính VR để xem các chương trình có sự tham gia của các "nghệ sỹ ảo".
Trong tương lai, 200 khán giả trực tiếp tại trường quay nơi chương trình được quay sẽ sử dụng kính VR (kính thực tế ảo) để xem các nhân vật V-life trên sân khấu như thể họ thực sự ở đó. Quá trình bước vào thế giới ảo này cũng sẽ được trình chiếu trên TV trong thời gian thực để người xem tại nhà cũng có thể thưởng thức.
Nhìn chung, mục tiêu của chương trình là phổ biến hình ảnh hoạt hình gốc nổi bật của Trung Quốc để chúng có thể được tiếp xúc với nhiều người hơn.
Wang Xi nói: "Đó là một nền tảng để trưng bày và phổ biến những hình ảnh này trên quy mô lớn. Tiếp theo, chúng tôi có các nhà làm phim hoạt hình Trung Quốc, những người nắm vững các kỹ thuật và ý tưởng hàng đầu, ngang bằng với các nhà làm phim hoạt hình hàng đầu ở nước ngoài về mặt nghệ thuật và công nghệ".
Sau khi phát sóng tập đầu tiên vào ngày 22/10, các nhân vật V-life của chương trình đã thu hút sự chú ý của khán giả, làm dấy lên những bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Từ hồi đầu năm, mạng xã hội Trung Quốc đã xôn xao khi "nghệ sỹ ảo" Ling, là một KOL (người có sức ảnh hưởng) trên mạng xã hội do Next Generation Studio và Xmov tạo ra, ra mắt trên chương trình tạp kỹ truyền hình của Trung Quốc để biểu diễn Kinh kịch.
Thiết kế của cô là mô hình của một người yêu thích và quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc, bao gồm kinh kịch, văn hóa trà và thư pháp.
"Nghệ sỹ ảo" Ling biểu diễn kinh kịch trên "Bravo Youngsters!" (Ảnh do CCTV cung cấp)
Ling cũng có thể hát. Trên "Bravo Youngsters!" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), cô đã biểu diễn một phân đoạn của "The Heavenly Maids Scatter Blossoms" lấy cảm hứng từ phong cách của Mei Lanfang, bậc thầy kinh kịch huyền thoại của Trung Quốc. Màn trình diễn đã tạo nên một bữa tiệc hình ảnh sáng tạo, sử dụng các hiệu ứng và góc quay đặc biệt chưa từng có cho một vở opera.
Nhóm nghiên cứu đằng sau Ling, Next Generation Studio, hy vọng sẽ sử dụng những ký tự như vậy để giới thiệu văn hóa truyền thống Trung Quốc với những thế hệ sinh ra trong thế kỷ mới, thu hút họ thông qua những điều mà họ biết rõ nhất: hình thành các kết nối xã hội và giao tiếp trực tuyến. Ling ban đầu được thiết kế để phản chiếu một cô gái thích kinh kịch - tài năng và hình ảnh của cô ấy sau đó được chế tác theo tính cách của cô ấy.
Trong chương trình truyền hình, Ling cũng nói với khán giả rằng: "Chừng nào mọi người tiếp tục truyền lại những tác phẩm kinh điển và tiếp tục ước mơ của họ, thì tất cả những tác phẩm kinh điển trong quá khứ sẽ hội tụ vào tương lai và nghệ thuật truyền thống sẽ được tái sinh theo thời gian và không gian".
Là một KOL trên mạng xã hội, Ling hiện có hơn 75.000 người theo dõi trên Sina Weibo.