1. Trang chủ /
  2. Thống nhất phương án thu phí SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng

Thống nhất phương án thu phí SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng

thứ tư, 2/3/2022 19:42 GMT+07
(PLM) - Các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án thu phí SMS Banking chung là 11.000 đồng/tháng.
Các ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất được mức thu chung cho dịch vụ SMS Banking là 11.000 đồng/tháng. Ảnh: Internet         Các ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất được mức thu chung cho dịch vụ SMS Banking là 11.000 đồng/tháng. Ảnh: Internet

Ngày 2-3, thông tin từ Bộ TT-TT cho biết, sau khi có cuộc làm việc giữa các nhà mạng di động với các ngân hàng, dưới sự chủ trì của Bộ TT-TT và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, vấn đề thu phí tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) đã được giải quyết.

Theo đó, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT) và không giới hạn số lượng tin nhắn khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Trần Duy Hải - Cục phó Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết: "Cuối cùng thì các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng thương mại cũng thống nhất được phương án 11.000 đồng đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng. Mức phí này sẽ giúp thúc đẩy người dân không ngần ngại thanh toán không dùng tiền mặt khi mà họ bị giới hạn và trải nghiệm thì thuận lợi".

Theo thống kê từ các ngân hàng, 70% lượng tin nhắn là thông báo biến động số dư, số còn lại là tin nhắn mã OTP. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã thay đổi cách thu phí SMS Banking khiến người dùng phải bỏ ra số tiền gấp 2, 3 thậm chí 7 lần mức thu trước đây. Điều này gây bức xúc cho khách hàng, đòi hỏi ngân hàng và nhà mạng phải tìm ra hướng thu phí phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ OTT để không phải mất phí. Nếu khách hàng sử dụng SMS Banking thì cũng chỉ trả cước trọn gói như vậy chứ không phát sinh thêm cước nữa. Vấn đề là khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ nào thuận tiện cho mình. Việc đưa ra mức phí hợp lý như vậy sẽ thúc đẩy người dân thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.