1. Trang chủ /
  2. TP. HCM: Yêu cầu các trường dạy học sinh về văn hóa giao thông, ứng xử trên mạng xã hội

TP. HCM: Yêu cầu các trường dạy học sinh về văn hóa giao thông, ứng xử trên mạng xã hội

thứ sáu, 30/9/2022 10:17 GMT+07
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM yêu cầu các trường trung học trên địa bàn cần chú ý giáo dục học sinh về giao tiếp mạng xã hội, smartphone trong đời sống văn hóa giao thông, văn hóa gia đình,…

Ngày 29/9, Sở Giaos dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP. HCM cho biết đã ban hành văn bản số 3468/SGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn về việc xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp trong trường trung học, năm học 2022-2023.

tp hcm yeu cau cac truong day hoc sinh ve van hoa giao thong ung xu tren mang xa hoi hinh 1
Năm học mới, báo Nhà báo & Công luận ghi nhận nhiều trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, cần sự giáo dục của nhà trường.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện dạy học hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp là hoạt động bắt buộc 3 tiết/tuần theo chương trình GDPT 2018.

Đối với các khối lớp 8, 9, 11, 12, Sở GD&ĐT nhấn mạnh các cơ sở giáo dục cần tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong chương trình chính khóa với thời lượng 2 tiết/tháng; tăng cường thay đổi hình thức tổ chức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là tình hình phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, nhà trường cần đổi mới nội dung các chủ đề phù hợp với xã hội; nghề tương lai 4.0; giao tiếp mạng xã hội, smartphone trong đời sống văn hóa giao thông, văn hóa gia đình,…

Đáng chú ý, các trường THPT, THCS cần chỉ đạo và tạo điều kiện cho bộ môn Sinh học - Giáo dục công dân phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức và nội dung các hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, Luật hôn nhân gia đình, bình đẳng giới với thời lượng tối thiểu 180 phút/khối/học kỳ. 

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục giáo dục kỹ năng sống trong tiết sinh hoạt lớp; trong hoạt động buổi 2 hoặc chương trình giáo dục có tổ chức hoạt động dạy học kỹ năng sống cho học sinh, phải đảm bảo tất cả chương trình giảng dạy được thẩm định và được xây dựng thành chương trình trong kế hoạch giáo dục năm học.