Triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/11
Theo đó, đồng hành với sự phát triển sôi động của thị trường phía Bắc, triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023, do Công ty Informa Makets Việt Nam tổ chức vào tháng 11 tới sẽ chào đón 113 nhà trưng bày, đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó dự kiến có sự góp mặt của khoảng 11 nhóm gian hàng quốc tế. Trong đó có các nhà trưng bày nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan,… và nhiều thương hiệu Việt Nam khác.
Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023
Chia sẻ tại buổi họp báo sáng nay (24/10), đại diện Ban Tổ chức, ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế.
“Chúng tôi vô cùng tự hào khi là một phần của ngành kinh doanh F&B, nhà hàng, khách sạn Việt Nam, mang tâm huyết của mình để kết nối những làn sóng ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới với đất nước và con người Việt Nam. Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng và ăn uống để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển”, ông BT Tee cho hay.
Theo dự báo của Statista (cơ sở dữ liệu thống kê về thị trường), thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỉ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.
Các thành viên trong Ban Tổ chức cung cấp thông tin về Triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023
So sánh trong phạm vi Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam 2023 dự kiến xếp thứ 3, chỉ sau Indonesia và Philippines. Trong số các phân khúc của ngành thực phẩm Việt Nam, phân khúc bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chiếm tỷ trọng lớn nhất là 14.6%, với khối lượng thị trường đạt khoảng 14,13 tỉ USD trong năm 2023.
Xét trên phân khúc đồ uống, theo Statista, doanh thu thị trường đồ uống Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 27,121 tỉ USD, trong đó, phân khúc đồ uống không cồn đóng góp tỷ trọng cao nhất ở mức 37,7%, cũng là phân khúc có tốc độ tăng trưởng cao nhất.
Cụ thể, phân khúc đồ uống không cồn sẽ đạt mức doanh thu 10,22 tỉ USD trong năm 2023, cao hơn 10,4% so với năm 2022 và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2028 đạt 6,28%/năm…
Tham gia và phát biểu tại buổi họp báo, ông Ralph Bean - Tham tán Nông nghiệp (phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết, Việt Nam là thị trường năng động và tăng trưởng, đem đến cơ hội rộng mở cho hợp tác và giao thương quốc tế. Sự tham gia của chúng tôi trong triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 tại Hà Nội nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa các đơn vị và đối tác hoạt động trong ngành nông nghiệp.
Triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ diễn ra tại trung tâm quốc tế I.C.E, Trần Hưng Đạo, Hà Nội từ ngày 21 - 23/11
“Phòng Đối ngoại Nông Nghiệp tự hào giới thiệu hàng loạt thực phẩm chất lượng tuyệt hảo, mang tới bởi Hội đồng xuất khẩu gia cầm và trứng Hoa Kỳ; Hội đồng xuất khẩu thịt Hoa Kỳ; Công ty MEM Fairway; Hiệp hội khoai tây Hoa Kỳ; Hội đồng Nho khô Hoa Kỳ; Hội đồng Nhân sâm bang Wisconsin; Hội đồng Sữa bang California, và Hội đồng Bỏng ngô Hoa Kỳ. Triển lãm lần này là nền tảng cho việc trao đổi kiến thức và tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng cầu nối thúc đẩy thương mại”, ông Ralph Bean nhấn mạnh.
Sau khoảng thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19, đây là lần thứ 2 triển lãm Food & Hotel trở lại với thị trường Hà Nội. Trong phiên bản lần này, sự kiện có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, café, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác…
Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra như Chương trình Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn; cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đua và tôn vinh.